“สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ"พร้อมลาออก" ถ้ากกต.ชี้ผิด

การเมือง
1 พ.ย. 66
19:18
4,925
Logo Thai PBS
“สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ"พร้อมลาออก" ถ้ากกต.ชี้ผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ ยอมรับออกมาชี้แจงล่าช้า พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอเข้าสู่กระบวนการ กกต. ชี้ถูกดิสเครดิต ยันหากท้ายสุด กกต.วินิจฉัยแล้วว่าผิดก็พร้อมที่จะลาออก

วันนี้ (1 พ.ย.2566) นายไชยามพวาน  มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทองพรรคก้าวไกล ที่ถูกร้องเรียนในประเด็นล่วงละเมิดทางเพศ ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก โดยได้โค้งคำนับเพื่อขอโทษ ที่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงล่าช้า พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

โดยให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ออกมาล่าช้าเรื่องจากหากพูดอะไรไปก็จะกระทบกับพรรคก้าวไกล ประชาชนและทีมงาน ทำให้กล้ำกลืนฝืนทน หากจะพูดอะไรไปก็ลำบากใจ

พร้อมระบุว่า หลักฐานเบื้องต้นมีเพียงแชตสนทนาเท่านั้น และยังไม่เห็นหลักฐานอื่นเพิ่มเติม โดยวันนี้จะมาขอเอกสาร หลักฐานเพิ่มเติมจากพรรค เพื่อเตรียมนำไปแถลงชี้แจงเพิ่มเติมต่อสื่อมวลชนในภายหลังที่สำนักงานเขตจอมทอง

อ่านข่าว "ก้าวไกล" ตั้งคณะทำงานพิเศษฯแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ - "เบญจา"ประธาน

นายไชยามพวาน ยังอ้างอิงว่าขณะนี้มีการร้องเรียนต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จึงขอพิสูจน์ในชั้นกกต. และเชื่อว่าการเข้าสู่กระบวนการของกกต.จะส่งผลในความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย และเชื่อว่าผู้ร้องเรียนก็จะได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ได้ และเชื่อว่าจะเป็นทางออกที่ดีของทุกฝ่าย

อ่านข่าว 1 พ.ย. "ก้าวไกล" ประชุมชี้ขาดโทษ 2 สส.ปมคุกคามทางเพศ

 นายไชยามพวาน  มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทองพรรคก้าวไกล

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทองพรรคก้าวไกล

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทองพรรคก้าวไกล

อ่านข่าว : "อิสราเอล - ฮามาส" เผยคลิปวิดีโอปฏิบัติการโจมตีฝ่ายตรงข้าม

ลั่นพร้อมลาออก หากกกต.ชี้ว่าผิด

ทั้งนี้นายไชยามพวาน ไม่ได้ตอบว่าหากพรรคมีมติออกมาจะยอมรับหรือไม่กรณีทำผิดวินัยร้ายแรง โดยบอกว่าเป็นส่วนของพรรค และยืนยันส่วนตัวจะไม่ฟ้องร้องผู้ร้องเรียนในฐานะที่เป็นลูกผู้ชาย และสส.

เมื่อถามว่าตอนนี้สังคมเริ่มสับสน ขอให้ไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายไชยามพวาน ย้ำว่าขอให้ได้หลักฐานก่อน เพื่อที่จะได้รับทราบข้อร้องเรียน และจะได้ชี้แจงตามข้อร้องเรียนได้ภายหลัง

พร้อมกับชี้แจงว่า การเข้ากระบวนการยุติธรรมของ กกต. ไม่ได้หมายความว่า กระบวนการของพรรคไม่เป็นกลางหรือไม่เป็นธรรม และไม่ได้ส่งสัญญาณถึงพรรคก้าวไกลว่าให้รอผลการสอบของกตต.

พร้อมมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการดิสเครดิตตน และพรรคก้าวไกล พร้อมย้ำอีกว่าไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้หากท้ายที่สุด กกต. วินิจฉัยแล้วว่าผิดก็พร้อมที่จะลาออก แต่ไม่ตอบว่าหากวันนี้พรรคมีมติให้ขับออก พร้อมจะน้อมรับหรือไม่

อ่านข่าว

"ปลาตะเพียน" ปลาพื้นเมืองคู่ครัวไทย "ขุนหลวงท้ายสระ" โปรดเสวย ในอดีตใครกินต้องโทษปรับ

ศาลรัฐธรรมนูญ นัด 15 พ.ย.พิจารณาคดี “พิธา” ถือหุ้น ITV

ปมฉาวแชทไลน์ สส.ปราจีนบุรี สะเทือน “ก้าวไกล”

"ก้าวไกล" สอบปมแชตหลุด สส.ปราจีนส่อคุกคามทางเพศทีมงาน

"โชติพิพัฒน์" ร้อง กกต.สอบ สส.ก้าวไกล ปมคุกคามทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง