"วุฒิพงศ์" เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

การเมือง
2 พ.ย. 66
12:34
1,863
Logo Thai PBS
"วุฒิพงศ์" เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครั้งแรก! เปิดใจ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ปมถูกคุกคามทางเพศถูกขับพ้นสส.ก้าวไกล ลั่นไม่เป็นธรรม ผิดหวังถูกลงโทษรุนแรง ลั่นการเมืองในพรรค แต่ยังไม่ลาออก พร้อมขอโทษคนปราจีนบุรี

วันนี้ (2 พ.ย.2566) กรณีที่ประชุมพรรคก้าวไกล มีมติขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เปิดใจครั้งแรกปมถูกร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศ โดยยอมรับว่าหลังกระบวนการทางพรรคสิ้นสุดลง และมติที่ออกมา ได้เห็นรีแอคชันภายในพรรคเยอะมาก ซึ่งกระบวนการจากนี้จะพิสูจน์ความจริง เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายมากทั้งส่วนตัว และครอบครัว

ผมเป็นนักการเมืองที่ไม่ได้แถลงเก่ง ไม่เคยตอบโต้ เพราะอยู่ในกระบวนการสอบสวนของพรรค ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง เพราะมีมติรุนแรงที่สุดคือการขับออก เพราะหมายถึงการทำผิด

อ่านข่าว : #ปูอัด ขึ้นเทรนด์ X เรียกร้อง สส.ก้าวไกล ลาออก ปมคุกคามทางเพศ

ชี้การเมืองในพรรคตัดสินพ้นพรรครุนแรง

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อน Sexual Harassment หรือการคุกคามทางเพศมี 5 ระดับ ตั้งแต่การถูกเนื้อต้องตัว ใช้คำพูด การกระทำด้วยสายตา วาจา การแสดงข้อความ และกิริยาท่าทาง ซึ่งกรณีของตัวเองถือว่าเป็นระดับ 3 แต่ถูกขับพ้นพรรค ถ้าเทียบกับเคสอื่นที่เคยการทำทัณฑ์บน 1 ปี

ขณะที่กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2565 ยังเป็นแค่คณะทำงานไม่ใช่แคนดิเดตสส.ก้าวไกล มีการร้องเรียนด้วยข้อความภาพกระดาษ 200 หน้า และไทม์ไลน์การตรวจสอบก็พบว่ามีการปล่อยคลิปในทวิตเตอร์ก่อน
นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี แถลงเปิดใจครั้งแรก

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี แถลงเปิดใจครั้งแรก

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี แถลงเปิดใจครั้งแรก

ทั้งนี้พิสูจน์ความจริงได้ตามกระบวนการยุติธรรมภายนอก ซึ่งทำได้เร็วและง่ายกว่า แต่ตอนนี้พรรคก้าวไกลใช้วิธีการตรวจสอบภายใน จากนั้นจะเห็นการแถลงข่าวก่อนลวงหน้าของกรรมการบริหารพรรค จึงอยากตั้งคำถามว่าแบบนี้ชี้นำหรือไม่ และแถลงก่อนการตัดสิน 2 วัน อยากถามว่าในกรณีนี้ควรเป็นหมอ หรือจิตแพทย์ทางด้านนี้ โดยตรงว่าผู้ถูกคุกคามมีความรู้สึกว่าถูกคุกคามทางเพจริงหรือไม่ 

อ่านข่าว : รู้จัก "วุฒิพงศ์ ทองเหลา" สส.ปราจีนบุรี หลังก้าวไกลขับพ้นพรรค

ยันไม่มีคอนเนคชันการเมือง-ขอโทษคนปราจีน

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ไม่ขอถามความเป็นธรรม และเสียงโหวตก็ยอมรับมติของพรรคและเพื่อน สส.ทุกคน เพราะเป็นเร่องที่ดีจะได้มูฟออนต่อ ยอมรับว่าพื้นที่ก้าวไกล และที่ผ่านมาแล้วให้แล้วก้าวผ่านไปกลับไปทวงอะไรไม่ได้ 

ผมเป็น สส.ภูธรทำงานในพื้นที่หนัก และทำงานในเชิงมลพิษและค้านเรื่องเหมืองมีเพื่อนทางสิ่งแวดล้อมเยอะ และไม่มีเพื่อนในทางการเมือง ทำให้เสียงหายไป และเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง

นอกจากนี้ นายวุฒิพงศ์ ยอมรับว่า เสียใจแต่ตัวเองไม่มีคอนเนคชันเรื่องพรรคการเมืองเลย ยังคิดไม่ออกว่าจะไปพรรคไหน เสียใจมากว่าโหวตเตอร์เรา จ.ปราจีนบุรี ไม่เคยเปลี่ยนแปลงมา 52 ปี

โหวตเตอร์ก็เสียใจเยอะ ขอโทษพี่น้องชาวปราจีน ที่ทำให้ผิดหวัง แม้เรื่องของข้อมูล จะมีกระบวนการตามมา ในฐานะบุคคลธรรมดาที่เสื่อมเสียชื่อเสียง 

เมื่อถามว่าจะยื่นอุทธรณ์มติที่ประชุมหรือไม่ที่ขับพ้นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่อุทธรณ์มติที่ประชุมพรรค จากนี้คงต้องแสดงจุดยืนต่อพรรคที่จะเข้าไปร่วมงานด้วย

สำหรับนายวุฒิพงศ์ เป็นสส.เขต 2 ปราจีนบุรี เป็นสส.สมัยแรก แต่ถูกร้องเรียนเรื่องปมแชตฉาวหลุดคุกคามทีมงาน สส.และมีการร้องเรียนให้พรรคก้าวไกลตรวจสอบตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีมติเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ขับพ้นพรรคก้าวไกลเนื่องจากพบว่ามีความผิดจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขับ"วุฒิพงศ์" พ้นก้าวไกล "สส.ปูอัด"ถูกตัดสิทธิปมคุกคามทางเพศ

“สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ"พร้อมลาออก" ถ้ากกต.ชี้ผิด

ปมฉาวแชทไลน์ สส.ปราจีนบุรี สะเทือน “ก้าวไกล”

"ก้าวไกล" ตั้งคณะทำงานพิเศษฯแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ - "เบญจา"ประธาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง