เอเชียนอินดอร์เกมส์ งบจัดแข่งลงตัว ที่ 1,700 ล้านบาท - เปิดให้ชมฟรี

กีฬา
3 พ.ย. 66
07:03
498
Logo Thai PBS
เอเชียนอินดอร์เกมส์ งบจัดแข่งลงตัว ที่ 1,700 ล้านบาท - เปิดให้ชมฟรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ก้องศักด" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยงบจัดเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ อยู่ที่ 1,700 ล้านบาท โดยจะเปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมฟรี

ความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ล่าสุด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมประชุมและตรวจสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กับ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ได้มีการหารือในส่วนของงบประมาณจัดการแข่งขัน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ หลังจากมีการเข้าใจเรื่องของงบประมาณคลาดเคลื่อน และได้ข้อสรุปว่าจะใช้งบประมาณจัดการแข่งขันทั้งหมดประมาณ 1,700 ล้านบาท

แบ่งเป็นงบประมาณที่จะใช้ในช่วงแรกก่อนเริ่มแข่งขันจำนวน 250 ล้านบาท งบจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่เพิ่งอนุมัติ จำนวน 400 ล้านบาท และหลังจากนี้มีงบประมาณอีก 2 ส่วนที่รอการอนุมัติ แยกเป็นจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 535 ล้านบาท และสำนักงบประมาณอีกจำนวน 535 ล้านบาท

ในส่วนของด้านเทคนิคกีฬา ได้มีการประชุมสรุปทั้งหมดแล้ว และดำเนินการทำคู่มือการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อย จะแข่งขันทั้งหมด 37 ชนิดกีฬา ชิงชัย 359 เหรียญทอง และมีอีก 1 กีฬาสาธิต คือ เทคบอล ชิง 5 ทองด้วยกัน

สนามแข่งขันจะอยู่ใน กรุงเทพฯ 12 สนาม และ จ.ชลบุรี อีก 11 สนามแข่งขัน ขณะที่ พิธีเปิดและปิด จะใช้อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก ที่กำลังปรับปรุงอยู่หากเสร็จไม่ทันก็มีสถานที่รองรับเอาไว้แล้ว สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัด เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ เบื้องต้นจะไม่เก็บบัตรเข้าชมการแข่งขัน 

อ่านข่าวอื่น ๆ  

"อินดอร์ฯ หัวหมาก" หลังคาถล่ม ก่อนเปิดแข่งวีลแชร์บาสเกตบอล 

ไทยลงนามจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตปีหน้า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง