ไม่ลาออก "ปูอัด" แถลงยืนยันไม่คุกคามทางเพศ รอผล กกต.สอบ

การเมือง
3 พ.ย. 66
14:12
2,411
Logo Thai PBS
ไม่ลาออก "ปูอัด" แถลงยืนยันไม่คุกคามทางเพศ  รอผล กกต.สอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปูอัด" แถลงรอบ 2 ยืนยันไม่คุกคามทางเพศ พร้อมหอบหลักฐานชี้แจงสื่อ ขอโทษประชาชนและพรรคที่ทำให้เกิดรอยร้าว รอ กกต.ตรวจสอบ หากผิดจริงพร้อมลาออก

วันนี้ (3 พ.ย.2566) เวลา 13.00 น. นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล แถลงหลังได้รับหนังสือแจ้งจากพรรคกรณีการคุกคามทางเพศให้ แถลงข่าวยอมรับผิดและขอโทษ โดยระหว่างการแถลงข่าวนายไชยามพวานได้นำหลักฐานแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย โดยนายไชยาพวานได้อธิบายใน 3 กรณีโดยระบุว่า 

กรณีผู้ร้องที่ 1 ที่ถูกร้องว่ามีการใช้อำนาจคุกคามทางเพศ ซึ่งผู้ร้องที่ 1 เป็นผู้ช่วยทำพื้นที่ที่เขตจอมทองมาตลอด 2-3 ปี โดยนายไชยวพาน ได้พร้อมแสดงหลักฐานการแชทระหว่างตนเองและผู้ร้องที่ 1 ซึ่งเนื้อหาเป็นการพูดคุยอย่างสนิทสนมมาโดยตลอด และเมื่อชนะการเลือกตั้ง ผู้ร้องได้ส่งข้อความแสดงยินดีต่อตนเอง และขอบคุณในการทำงานร่วมกันตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยแสดงความขอบคุณและแสดงความเคารพและเป็นกำลังใจต่อกัน

อ่านข่าว : รู้จัก "สส.ปูอัด" ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ถูกตัดสิทธิ ปมคุกคามทางเพศ

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ 3 ผู้เสียหาย

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ 3 ผู้เสียหาย

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ 3 ผู้เสียหาย

ทั้งนี้ นายไชยามพ ยังระบุว่า ได้ส่งหลักฐานดังกล่าวไปยัง กรรมการบริหารพรรคแล้ว และหากเป็นการคุกคามทางเพศก็ขอโทษ และพร้อมที่จะน้อมรับในมติพรรค

ขณะที่ กรณีผู้ร้องคนที่ 2 กรณีการถ่ายภาพร่วมกันในขณะผูกเนคไท นั้นเป็นการคัดเลือกเพื่อลงสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ร้องที่ 2 ทราบแน่ว่าถูกถ่ายภาพ รวมถึงผู้ช่วยท่านอื่นอยู่ในสถานที่นั้นด้วย ขณะที่สลิปเงินกรณีถูกตีความว่าเป็นการให้เงินปิดปากนั้น เงินดังกล่าวเป็นเงินเดือนและช่วยเหลือในระหว่างที่ผู้ร้องที่ 2 ว่างงาน หากภาพดังกล่าวถือว่า เป็นการคุกคามทางเพศ และภาพสลิปเป็นการปิดปาก ก็ขอโทษและพร้อมน้อมรับตามมติพรรค

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล

อ่านข่าว : “สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ"พร้อมลาออก" ถ้ากกต.ชี้ผิด

ขณะที่ กรณีผู้ร้องที่ 3 ที่ร้องเรียนว่า ถูกแตะเนื้อต้องตัวว่า คุกคามทาเงพศ นั้น นายไชยพวาน ระบุว่า ระหว่างลงพื้นที่ได้มีการแตะเนื้อต้องตัวบุคคลอื่นเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้มีเจตนาคุกคามทางเพศ และท้ายที่สุด หากผิดพลาดที่ไม่คิดให่้รอบคอบและคิดไม่เพียงพอว่าทุกคนอาจคิดและรู้สึกต่อกรณีดังกล่าวไม่เหมือนกันก็ต้องขอโทษ และหากการะทำของตนเองทำให้ผู้ร้องรู้สึกไม่สบายใจ และไม่เปิดโอกาสให้แสดงความรู้สึก ก็ขออภัย

      นายไชยามพวาน ยังระบุว่า เคารพในมติของพรรค และฝากสื่อช่วยพิจารณาตามหลักฐานว่า เป็นพฤติกรรมคุกคามทางเพศและเข้าข่ายคุกคามทางเพศหรือไม่ และขอโทษทื่ทำให้พรรคมีรอยร้าวขึ้นมา และขอโทษประชาชนในพื้นที่ที่เพิ่งจะนำหลักฐานออกมาแสดงให้ทราบ และหลังจากแถลงเสร็จจะลงพื้นที่ต่อ และยังคงเดินหาพี่น้องประชาชนที่ผมรักเพื่อแก้ปัญหาให้ต่อไป

ภายหลังการแถลงข่าว นายไชยามพวาน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า การตรวจสอบขอย้ำว่า ให้เป็นการตรวจสอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากมีความผิดจริงก็พร้อมที่จะลาออก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ก้าวไกล" สั่ง "ปูอัด" แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ 3 ผู้เสียหาย

"วุฒิพงศ์" เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง