"บิ๊กทิน" ตั้งระดับบิ๊กกองทัพคุม 6 งานใหญ่กลาโหม

การเมือง
3 พ.ย. 66
17:12
283
Logo Thai PBS
"บิ๊กทิน" ตั้งระดับบิ๊กกองทัพคุม 6 งานใหญ่กลาโหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กทิน" ตั้งระดับบิ๊กกองทัพคุม 6 งานใหญ่เดินหน้างานกลาโหม ทั้งปรับปรุงโครงสร้าง การคัดเลือกทหาร กำลังพล การใช้ประโยชน์ที่ดิน ยืนยัน 1 เดือนสตาร์ทดีต้องไม่แผ่ว ประเมินผลทุก 6 เดือน

วันนี้ (3 พ.ย.2566) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมสภากลาโหมถึงการตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบาย 6 ด้านว่า เพื่อติดตามการทำงาน หลังได้มอบนโยบายไปเดือนเศษ ทุกคนสามารถขับเคลื่อนและทำได้ดีถือว่าออกสตาร์ทที่ดีแล้ว แต่เพื่อเร่งให้การทำงานไม่แผ่ว จึงตั้งคณะกรรมการชุดนี้ดันต่อ บางนโยบายมีรายละเอียดมาก ต้องตัดสินใจร่วมกับหลายหน่วยงาน

จะนำหน่วยงานต่างๆ มาอยู่ในคณะนี้ คุยครั้งเดียวจบ ทำเป็น workshop เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และจะสรุปผลงานทุก 6 เดือน รอบนี้จะแถลงผลงานก่อนสิ้นปี 

ขณะที่ พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ตรี โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า สำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้าคณะทำงานทั้ง 6 ด้านมีดังต่อไปนี้

  • คณะทำงานขับเคลื่อนปรับปรุงโครงสร้างหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพมีพล.อ.สถิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกลาโหม เป็นหน้าคณะทำงาน
  • คณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาตรวจเลือกทหารกองประจำการและฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มี พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.เป็นคณะทำงาน
  • คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสวัสดิการและกำลังพลมี พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน
  • คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมี พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน
  • คณะกรรมการการขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ที่ดินในความครอบครองของกระทรวงกลาโหมมี พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.เป็นคณะทำงาน
  • คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการอุตสาหกรรมป้องกันประเทศมี พล.อ.สถิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกลาโหม เป็นหัวหน้าคณะทำงานส่วนอำนาจหน้าที่ต่างๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง