"เบญจา" มอง "ปูอัด" ยังไม่สำนึก ประชุมสัปดาห์หน้า เล็งขับพ้นพรรค

การเมือง
4 พ.ย. 66
11:51
737
Logo Thai PBS
"เบญจา" มอง "ปูอัด" ยังไม่สำนึก ประชุมสัปดาห์หน้า เล็งขับพ้นพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เบญจา" มอง "ไชยามพวาน" ยังไม่มีสามัญสำนึก แนะควรลาออก สส.แสดงความรับผิดชอบ เล็งขับออกจากพรรคในการประชุม สส.พรรค สัปดาห์หน้า

วันนี้ (4 พ.ย.66) น.ส.เบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรค และในฐานะประธานคณะทำงานชุดพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ พรรคก้าวไกล แสดงความเห็นถึงการแถลงข่าวของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.จอมทอง พรรคก้าวไกล ที่แถลงข่าวเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) โดยระบุว่า การแถลงข่างดังกล่าวเป็นการขอโทษทุกคน ผู้เสียหาย เพื่อน สส.  พรรคประชาชน และน้อมรับมติพรรคตามหนังสือที่พรรคได้แจ้งการลงโทษเรื่องกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง กรณีคุกคามทางเพศ แต่ยังไม่เห็นท่าทีสำนึกหรือยอมรับผิดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดและขอโทษต่อผู้เสียหายอย่างจริงใจ

อ่านข่าว รู้จัก "สส.ปูอัด" ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ถูกตัดสิทธิ ปมคุกคามทางเพศ 

เรามีความห่วงใย และกังวลต่อท่าทีเช่นนี้เป็นอย่างมาก โดยไม่ยอมรับและไม่รับผิดชอบในผลการกระทำในเรื่องที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อสาธารณะชน และต่อการรับรู้ของผู้เสียหาย ความเห็นส่วนตัวรู้สึกว่ายังไม่มีสามัญสำนึก 

น.ส.เบญจา ยังระบุว่า ไชยามพวาน ยังไร้ความเข้าใจต่อความละเอียดอ่อนในความรุนแรงทางเพศ กังวลใจอย่างมากต่อเรื่องดังกล่าว หากนายไชยามพวาน มีความตระหนักต่อเรื่องดังกล่าว และน้อมรับมติพรรค ทางออกเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญกว่าบุคคลทั่วไป ต้องรู้สึกรับผิดชอบทางการเมืองโดยไม่ต้องรอให้การสอบยุติ หากมีความสำนึกทางการเมืองควรแถลงลาออกจาก สส.และยังเรียกร้องความรับผิดชอบในเรื่องนี้ต่อนายไชยามพวาน

อ่านข่าว จับตา "ปูอัด" สส.ก้าวไกลยังไม่ลาออก-โซเชียลกระหน่ำถามสปิริต 

ในขณะนี้ยังไม่มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่คาดว่า ระหว่างวันที่ 6 - 8 พ.ย.นี้ จะมีการประชุม สส.ของพรรคอยู่แล้ว ยอมรับว่า เป็นไปได้ที่จะใช้โอกาสนี้ประชุมเพื่อพิจารณาขับนายไชยามพวานออกจากพรรค แต่ขณะนี้ยังไม่มีมติจากกรรมการบริหารพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขับ"วุฒิพงศ์" พ้นก้าวไกล "สส.ปูอัด"ถูกตัดสิทธิปมคุกคามทางเพศ  

" พริษฐ์ " ปัดปกป้องพวกพ้อง ยืนยันเป็น 1 เสียงขับ "ไชยามพวาน" พ้นพรรค  

จับกระแสการเมือง 2 พ.ย.2566 อุ้ม "ปูอัด" สลัด "แจ้" เด็ดคนไหน ก้าวไกลก็สะเทือน  

"ก้าวไกล" สั่ง "ปูอัด" แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ 3 ผู้เสียหาย  

จับกระแสการเมือง : 3 พ.ย.66 ก้าวไกล “ปูอัด” การละคร "ซ่อนเรื่องจริง"  

กกต.ไร้อำนาจสอบ “ปูอัด” คุกคามทางเพศ ไม่ใช่ลักษณะต้องห้าม  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง