ออกหมายจับอีก 1 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีฯ ช่วย "เสี่ยแป้ง" หนี

อาชญากรรม
4 พ.ย. 66
12:47
1,074
Logo Thai PBS
ออกหมายจับอีก 1 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีฯ ช่วย "เสี่ยแป้ง" หนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลออกหมายจับเพิ่ม 1 คน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลังพบเกี่ยวข้องเปลี่ยนโซ่ตรวนให้ "เสี่ยแป้ง" ก่อนหลบหนี เตรียมเข้ามอบตัววันนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ถูกออกหมายจับแล้ว 3 คน

ความคืบหน้าคดีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขัง หลบหนีขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (4 พ.ย.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายวรินทร ทองประจง และนายเอกลักษณ์ ไชยกาญจน์ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังทั้งคู่ พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยถูกออกหมายจับฐานความผิดเกี่ยวข้องกับตำแหน่งหน้าที่ มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานผู้มีตำแหน่งหน้าที่ ควบคุมผู้ต้องขังตามอำนาจศาลตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป กระทำการใด ๆ ให้ผู้อยู่ระหว่างการควบบคุมหลุดพ้นจากการคุมขังไป

ก่อนหน้านี้ ช่วงค่ำของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 นครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เพิ่ม 1 คือ นายวีระชัย หนูด้วง ฐานความผิดเดียวกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทั้ง 2 นาย

ทั้งนี้ แนวทางการสอบสวนของตำรวจ พบว่า นายวีระชัย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนโซ่ตรวนให้นายเชาวลิต ช่วงกลางวันของวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านั้นนายเชาวลิตพยายามตัดโซ่แล้ว แต่ไม่สำเร็จ

ล่าสุดมีรายงานว่า นายวีระชัยจะเดินทางเข้ามอบตัวในวันนี้ หลังทราบว่าตัวเองถูกออกหมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ประสานราชทัณฑ์ให้ 2 ผู้คุมมอบตัว ปมช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี 

"หนอน" เปิดปากรับช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี 

มอบตัวแล้ว! "บิ๊ก" ผู้ต้องหาช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี 

กรมราชทัณฑ์ เพิ่มรางวัลนำจับ "เสี่ยแป้ง" 1 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง