จับหญิงเรียกเงินหลอกพาออกโหนกระแส พบมีประวัติคดีฉ้อโกง

อาชญากรรม
5 พ.ย. 66
15:14
949
Logo Thai PBS
จับหญิงเรียกเงินหลอกพาออกโหนกระแส พบมีประวัติคดีฉ้อโกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปอท.บุกจับหญิงอ้างตัวเป็นทีมงานรายการโหนกระแส หลอกเงินผู้เสียหายหลักแสนบาทโอนเข้าบัญชีม้า พบประวัติถูกดำเนินฐานฉ้อโกงมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 คดี

วันนี้ (5 พ.ย.2566) ตำรวจกองกำกับการกลุ่มงานสนับสนุน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) บุกค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยปณุณวิถี16 เขตพระโขนง และอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง กทม.

พร้อมหมายจับศาลอาญาเข้าควบคุมตัว น.ส.พัชญ์ธนัน อายุ 32 ปี หลังแอบอ้างเป็นหนึ่งในทีมงานรายการโหนกระแส โดยอ้างว่าสามารถพาออกรายการได้ ก่อนเรียกเงินจากผู้เสียหายหลายหมื่นบาท และ น.ส.สุวรรณณา อายุ 38 ปี เป็นบัญชีม้าที่รับโอนเงินจากผู้เสียหาย

จากการตรวจค้น ตำรวจยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอบอ้างติดต่อกับผู้เสียหายและทำธุรกรรมการเงิน 4 เครื่อง, บัตรกดเงินสดและบัตรเครดิต 13 ใบ สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 18 เล่ม, สำเนาสมุดบัญชี 1 เล่ม รวมถึงซิมโทรศัพท์ เพื่อนำไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผู้กำกับกลุ่มงานสนับสนุน ปอท. กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุจะโพสต์ข้อความชวนเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์ว่าตัวเองเป็นหนึ่งในทีมงานรายการโหนกระแส สามารถพาไปออกรายการได้ ก่อนเรียกรับเงิน

สำหรับการสอบปากคำเบื้องต้น เจ้าของบัญชีม้าปฎิเสธไม่รู้เห็นกับการหลอกผู้เสียหาย แต่ได้เปิดบัญชีให้กับ น.ส.พัชญ์ธนัน ไปใช้โดยไม่ทราบว่านำไปใช้ทำอะไร ส่วน น.ส.พัชญ์ธนัน รับสารภาพอ้างเป็นทีมงานหลอกผู้เสียหายจริง โดยให้การว่าทำมาแล้ว 1-2 ครั้ง

จากการตรวจสอบประวัติคดีอาชญากรรมของ น.ส.พัชญ์ธนัน เบื้องต้นพบว่าเคยถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกงมาแล้ว 15 หมายจับ แต่การดำเนินคดีสามารถตกลงกับผู้เสียหายได้ส่วนใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีคดีติดตัวอยู่ 2 หมายจับ ไม่รวมหมายจับครั้งนี้

ส่วน น.ส.สุวรรณณา เจ้าของบัญชีม้า พบมีคดีเก่าที่มีผู้เสียหายผู้รับเหมาโกงบ้านลอกโอนเงินผ่านบัญชีชื่อเจ้าของ 5-6 ครั้ง ขณะนี้ตำรวจเร่งสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติม หากพบมีบุคคลอื่นร่วมขบวนการจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

อ่านข่าวอื่นๆ

จับ 2 วัยรุ่นบุกยิงพ่อค้าขายปืน รับไม่พอใจสั่งซื้อปืนแต่ไม่ได้ของ

ออกหมายจับอีก 1 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีฯ ช่วย "เสี่ยแป้ง" หนี

รอง ผบช.ก.มั่นใจหลักฐานเอาผิด "กำนันนก" ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง