รวบ "แฝดอาชีวะ" ยิงวัยรุ่น 19 ปีตาย ปมขอดูหัวเข็มขัดสถาบัน

อาชญากรรม
5 พ.ย. 66
17:14
1,693
Logo Thai PBS
รวบ "แฝดอาชีวะ" ยิงวัยรุ่น 19 ปีตาย ปมขอดูหัวเข็มขัดสถาบัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับตัวฝาแฝดเด็กอาชีวะ ขับรถจักรยานยนต์ตามประกบยิงวัยรุ่น 19 ปี เสียชีวิตขณะซ้อนรถจักรยานยนต์กำลังไปดูหนังที่ห้างสรรพสินค้าย่านถนนศรีนครินทร์ เพื่อนเล่าแฝดขอดูหัวเข็มขัดสถาบันก่อนเพื่อนถูกยิงตาย

กรณีเกิดเหตุเยาวชนชาย 19 ปีถูกวัยรุ่นฝาแฝด ตามประกบยิงเสียชีวิตบนถนนอ่อนนุช โดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุดตำรวจแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด พบหลักฐานนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุ

ภาพวงจรปิดร้านค้าแห่งหนึ่ง ตรงข้ามปากซอยอ่อนนุช 70 แขวงประเวศ เขตประเวศ กทม.บันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 10.44 น. ขณะนายยศกร และนายยศพร กระแซง 2 พี่น้องฝาแฝด วัย 19 ปี นักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบ รถของวัยรุ่น 2 คนที่ขับมาตามถนนอ่อน นุช ก่อนใช้ปืนยิงคนที่ซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสิรินธร ส่วนผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีไปทันที

ขณะที่ภาพอีกมุมหนึ่งสามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะนายยศกร ใช้อาวุธปืนยิง 1 ในวัยรุ่นที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคัน กลายเป็นหลักฐานที่ตำรวจนครบาลประเวศ นำไปประกอบสำนวนคดี โดยไม่ขออนุญาตเปิดเผยคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกลัวจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี

จากหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่สามารถเห็นทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้อย่างชัด เจน นำไปสู่การสืบสวน จนทราบว่าชื่อผู้ครอบครองรถ ซึ่งเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ และติดต่อเพื่อให้พาตัวลูกชายเข้ามามอบตัว ที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ

ก่อนพาไปชี้จุดที่ทั้ง 2 คนนำเสื้อผ้า และอาวุธปืนไปทิ้ง โดยอาวุธที่พบเป็นปืนลูกโม่ ขนาด.32 ซุกซ่อนไว้บริเวณท้ายซอยกิ่งแก้ว 37 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

อาวุธปืนเสื้อผ้าหลักฐานทางคดีในวันก่อเหตุยิงวัยรุ่น

อาวุธปืนเสื้อผ้าหลักฐานทางคดีในวันก่อเหตุยิงวัยรุ่น

อาวุธปืนเสื้อผ้าหลักฐานทางคดีในวันก่อเหตุยิงวัยรุ่น

เพื่อนเล่าแฝดอาชีวะขอดูหัวเข็มขัดสถาบัน

สำหรับผู้เสียชีวิตคือนายคูณทรัพย์ ปัดนาวาส อายุ 19 ปี ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดกระทุ่มเสือปลา เขตประเวศ กทม. มีครอบครัวและเพื่อนมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ต่างก็โศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ในวันเกิดเหตุ เล่าว่า ตัวเองและผู้เสียชีวิต ไม่ได้เป็นนักเรียนอาชีวะ หรือมีความขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ในวันดังกล่าวชวนกันไปดูหนัง ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งถนนศรีนครินทร์

แต่ขณะที่ขับรถมาถึงช่วงปากซอยอ่อนนุช 70 ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักยานยนต์ ตามมาประกบ แล้วถามว่าเรียนอยู่ที่ไหน ตัวเองจึงตอบว่าไม่ได้เรียนหนังสือ และกำลังจะไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ขอดูหัวเข็มขัดสถาบันศึกษา ตัวเองจึงเปิดให้ดู

ก่อนจะไปถามเพื่อนของตัวเองที่นั่งซ้อนท้าย แต่นายคูณทรัพย์ ได้กระโดดลงจากรถ ก่อนได้ยินเสียงปืน จังหวะนั้น จึงรีบจอดรถพยายามเข้าไปช่วยเพื่อน ก่อนทราบว่าถูกยิงบริเวณท้อง และหมดสติไป

ตำรวจสอบปากคำเครียด พรุ่งนี้ (6 พ.ย.) เตรียมนำตัวฝากขัง

ตำรวจสอบปากคำเครียด พรุ่งนี้ (6 พ.ย.) เตรียมนำตัวฝากขัง

ตำรวจสอบปากคำเครียด พรุ่งนี้ (6 พ.ย.) เตรียมนำตัวฝากขัง

แม่ร่ำไห้สูญเสียลูกชาย

ด้านนางสาคร บุญมณี อายุ 54 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมา เล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุลูกชายได้บอกกับตัวเอง ว่าจะไปดูภาพยนตร์กับเพื่อน แต่ไม่คิดว่าจะไปแล้วไม่กลับ ปกติลูกชายเป็นคนดี รักครอบครัวไม่เคยมีเรื่องกลับใคร อดีตเคยเรียนอาชีวะศึกษา ก่อนช่วงโควิด-19 เพียงไม่ถึงเทอม ก่อนออกมาช่วยครอบครัวทำงาน รับไม่ได้กลับเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่คิดว่าเด็กเพียง 19 ปี จะใช้อาวุธปืนมาพรากชีวิตลูกชายของตัวเองไป

ขณะที่ตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ ตำรวจยังคงสอบปากคำทั้ง 2 อย่างต่อเนื่อง โดยมีทางครอบครัวเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนติดต่อเอกสารทางคดี และเพื่อนๆ ของผู้ก่อเหตุที่พยายามเข้ามาเยี่ยม โดยเบื้องต้นจะนำตัวผู้ก่อเหตุฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง