ยอดตายแผ่นดินไหว "เนปาล" พบเพิ่มเป็น 157 คน

ต่างประเทศ
5 พ.ย. 66
20:11
2,242
Logo Thai PBS
ยอดตายแผ่นดินไหว "เนปาล" พบเพิ่มเป็น 157 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เนปาลเร่งค้นหาและช่วยเหลือคนติดใต้ซากอาคาร หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 157 คน ขณะที่ผู้ประสบภัยต้องใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวจัด

กรณีเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ซึ่งศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในเขตจาจาร์โก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเนปาล โดยแรงสั่นสะเทือนรับรู้ถึงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ที่อยู่ห่างออกไปมากกว่า 800 กิโลเมตร

วันนี้ (5 พ.ย.2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เนปาลในครั้งนี้ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 157 คน บาดเจ็บประมาณ 170 คน โดยทางการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัย

ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวหลายพันคนต้องใช้ชีวิตอยู่กลางแจ้งท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด โดยมีการจุดกองไฟเพื่อคลายความหนาว ขณะที่บางส่วนต้องอาศัยนอนข้างถนน ท่ามกลางสภาพความเสียหายของอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

ภัยพิบัติครั้งนี้ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังถล่มหรือเสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ บางหมู่บ้านมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายมากกว่าร้อยละ 90 และมีรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวตาม หรืออาฟเตอร์ช็อก 175 ครั้ง ในจำนวนนี้ 6 ครั้งมีความรุนแรงขนาด 4 หรือมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหว "เนปาล" ขนาด 5.6 เสียชีวิตแล้ว 128 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง