ครอบครัวผู้เสียหายแจง 3 ข้อ โต้ "ปูอัด" ชี้แถลงจับแพะชนแกะหวังพ้นผิด

การเมือง
6 พ.ย. 66
13:06
4,911
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้เสียหายแจง 3 ข้อ โต้ "ปูอัด" ชี้แถลงจับแพะชนแกะหวังพ้นผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายแจม" ขอเป็นตัวกลางครอบครัวผู้เสียหาย แจ้งข้อความโต้ "ปูอัด" ชี้แถลงข่าวคลาดเคลื่อน สร้างความทุกข์ - ไม่สบายใจให้ครอบครัว

จากการแถลงข่าวกรณีคุกคามทางเพศของไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.66 ที่ผ่านมา มีเนื้อหากล่าวอ้างถึงความสัมพันธ์อันดีกับผู้เสียหายและครอบครัวของผู้เสียหาย โดยคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง สร้างความทุกข์และความไม่สบายใจแก่ผู้เสียหายและครอบครัวผู้เสียหายอย่างยิ่ง

ดิฉันในฐานะ สส.พรรคก้าวไกล จึงขอเป็นตัวกลางนำข้อโต้แย้งของครอบครัวผู้เสียหาย แจ้งต่อสาธารณะ ดังนี้

1.การที่นายไชยามพวานกล่าวว่า ครอบครัวของผู้เสียหาย พาไปเลือกสูทและเนคไทเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ สส.แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีและความใกล้ชิดนั้น

ครอบครัวผู้เสียหายชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะนายไชยามพวานพูดกับครอบครัวผู้เสียหายอยู่เสมอว่า ไม่มีเงิน ครอบครัวของผู้เสียหายให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะเห็นว่า นายไชยามพวานมีความตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง จึงต้องการมีส่วนร่วมสนับสนุน ไม่คาดคิดว่า นายไชยามพวานจะมีพฤติกรรมคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศบุคคลในครอบครัวที่ร่วมทำงานด้วย

2.การที่นายไชยามพวานแถลงข่าว โดยพยายามสื่อข้อความตามข้อ 1 ครอบครัวของผู้เสียหายเห็นว่า นายไชยามพวานกระทำโดยเล็งเห็นผลที่จะเปิดเผยว่าผู้เสียหายเป็นใคร การกระทำดังกล่าวถือเป็นการคุกคามและทำร้ายจิตใจของผู้เสียหายซ้ำ รวมถึงหมายจะทำร้ายจิตใจคนในครอบครัว คนรอบข้าง และคนที่รักผู้เสียหายด้วย

3.การที่นายไชยามพวาน พยายามกล่าวอ้างว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เสียหาย โดยยกข้อความใด ๆ ที่ผู้เสียหายส่งให้ผ่านแอปพลิเคชัน ครอบครัวของผู้เสียหายยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าผู้เสียหายมีจิตปฏิพัทธ์ หรือมีความรู้สึกที่นอกเหนือจากการเป็นเพื่อนร่วมงาน ต่อนายไชยามพวาน แต่เป็นเพียงข้อความที่ผู้เสียหายเขียน และปรับส่งให้ทีมงานทุกคน เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นการรวบรวมกำลังใจในการทำงานต่อไป

การกล่าวอ้างของนายไชยามพวานทั้งหมด จึงเป็นเพียงการจงใจจับแพะชนแกะ ยกรายละเอียดหลักฐานที่ไม่เกี่ยวข้องมาอ้างเพื่อเข้าข้างตนเอง ให้พ้นผิดจากข้อกล่าวหาการคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศเท่านั้น

ทั้งนี้ ครอบครัวของผู้เสียหายขอยืนยันว่า การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ว่าในความสัมพันธ์รูปแบบใด เป็นเรื่องร้ายแรงและยอมรับไม่ได้ การเอื้อเฟื้อ การสนับสนุน หรือการมอบความใกล้ชิด หาใช่ใบอนุญาตให้ใครก็ตาม กระทำการคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศบุคคลอีกฝ่ายได้

พฤติกรรมเลวร้ายของไชยามพวาน ไม่เพียงทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจของผู้เสียหายและครอบครัว หากยังทำลายหลักการครองตนของ “ผู้แทนราษฎร” ที่ดี ที่ไชยามพวานอวดอ้างว่าต้องการจะเป็น อย่างไม่เหลือชิ้นดี

ทนายแจม ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์

ผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

จับกระแสการเมือง : 3 พ.ย.66 ก้าวไกล “ปูอัด” การละคร "ซ่อนเรื่องจริง 

ไม่ลาออก "ปูอัด" แถลงยืนยันไม่คุกคามทางเพศ รอผล กกต.สอบ 

"ชัยธวัช" ชี้ ถ้อยแถลง "ไชยามพวาน" ไร้สำนึกยอมรับผิด  

"เบญจา" มอง "ปูอัด" ยังไม่สำนึก ประชุมสัปดาห์หน้า เล็งขับพ้นพรรค  

"ชัยธวัช" เล็งโหวตปม "สส.ปูอัด" หลังพ้นเดดไลน์-ไม่มีท่าทีรับผิด 

โดนแรงบีบหนัก "ปูอัด" ไชยามพวาน ปมคุกคามทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง