"ปานปรีย์" ขอรอฟังข่าวดีช่วยตัวประกัน เชื่อคนไทยถูกปล่อยตัวกลุ่มแรก

การเมือง
7 พ.ย. 66
09:55
417
Logo Thai PBS
"ปานปรีย์" ขอรอฟังข่าวดีช่วยตัวประกัน เชื่อคนไทยถูกปล่อยตัวกลุ่มแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปานปรีย์" ขอรอฟังข่าวดี ช่วยตัวประกันไทย รับเห็นภาพไม่ชัดคนหลายสัญชาติอยู่ในห้องไร้พันธนาการปลอดภัยดียังเชื่อคนไทยได้รับการปล่อยตัวกลุ่มแรก

วันนี้ (7 พ.ย.66) นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยภายหลังนายกฯ ระบุได้เห็นภาพตัวประกันภัยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในเหตุความรุนแรงอิสราเอล-กาซาว่า ตนเองก็ได้รับทราบภาพบางส่วนแล้ว แต่ภาพเบลอไม่ชัด ซึ่งตัวประกันได้ถูกคุมตัวอยู่ภายในห้อง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นคนไทยทั้งหมดหรือไม่ เนื่องจากมีตัวประกันหลายสัญชาติ แต่ไม่มีการใส่เครื่องพันธนาการแต่อย่างใด

นายปานปรีย์ ยังระบุด้วยว่า จากข้อมูลที่ได้เดินทางไปเยือนผู้นำแถบประเทศอาหรับ 3 ประเทศ และข้อมูลที่ได้รับ แม้สถานการณ์ในกาซา-อิสราเอลยังคงทำปฏิบัติการอยู่อย่างหนัก แต่ก็เชื่อว่าจะได้รับข่าวดีที่คนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันจะได้รับการปล่อยตัวเป็นกลุ่มแรกคาดว่า จะมีการปล่อยตัวบริเวณชายแดนที่ติดกับประเทศอียิปต์ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ติดต่อประสานกับทางการของอียิปต์ เพื่อขอผ่านชายแดนบริเวณด่านราฟาห์ดังกล่าว เพื่อรับคนไทยกลับเข้าพื้นที่ปลอดภัย

ส่วนจำนวนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงดังกล่าวนั้น นายปานปรีย์ ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 34 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 คน และมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันคงเดิม 24 คน แต่ขณะนี้ศูนย์พักพิงในอิสราเอล เพื่ออพยพคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศไทยนั้นได้ปิดตัวลงแล้ว แต่ศูนย์ฯ ชั่วคราวที่สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลเปิดทำการอยู่ ซึ่งหากมีคนไทยต้องการกลับประเทศเพิ่มเติม สถานทูตฯ ก็พร้อมส่งคนไทยกลับบ้านได้

อ่านข่าว

1 เดือนสงครามอิสราเอล-ฮามาส ยอดเสียชีวิตกาซาทะลุ 10,022 คน  

สื่อเผยกองทัพอิสราเอลจ่อเคลื่อนกำลังเข้า "กาซา ซิตี" ใน 48 ชม.  

"เศรษฐา" ยันได้เห็นภาพตัวประกันคนไทยยังมีชีวิต 

เจรจาคืบหน้า "ปานปรีย์" มั่นใจตัวประกัน "คนไทย" ถูกปล่อยกลุ่มแรก  

"มุข" เผย "ฮามาส" ส่งสัญญาณปล่อย 23 ตัวประกันคนไทย   

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง