"ชนาธิป" ยิง 2 ลูกใส่ทีมเก่า "ฟรอนตาเล" ก่อนพ่ายตกรอบ "เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก"

กีฬา
8 พ.ย. 66
07:28
602
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" ยิง 2 ลูกใส่ทีมเก่า "ฟรอนตาเล" ก่อนพ่ายตกรอบ "เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชนาธิป สรงกระสินธ์" จะยิงคนเดียว 2 ประตู ใส่ต้นสังกัดเก่าอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล แต่ก็ไม่เพียงพอช่วยให้ "บีจี ปทุม" รอดพ้นจากการปราชัย ร่วงตกรอบในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก เป็นที่เรียบร้อย

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม I นัดที่ 4 บีจี ปทุม ที่แพ้มา 3 นัดรวด บุกไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล จากเจลีก ญี่ปุ่น ที่เก็บชัยชนะมา 3 นัดรวด ซึ่งหากบีจีต้องการลุ้นเข้ารอบต้องเก็บชัยชนะให้ได้ แต่ถ้าแพ้จะตกรอบอย่างเป็นทางการทันที

เกมนี้ไฮไลต์อยู่ที่การกลับมาเยือนถิ่นเก่าของ ชนาธิป ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลฟรอนตาเล เริ่มเกมมา 16 นาที ฟรอนตาเล มาได้จุดโทษ เมื่อ ชนภัช บัวพันธ์ ไปตัดฟาล์วใส่มาร์ซินโญ่ ผู้ตัดสินไม่ลังเลให้จุดโทษทันที และเป็น ยาสุโตะ วากิซากะ สังหารไม่พลาด

หลังเสียประตูบีจีพยายามบุกสู้ ก่อนจะมาตามตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 33 จากจังหวะที่ จอง ซอง รยอง ผู้รักษาประตูฟรอนตาเล ออกบอลพลาดมาเข้าทางชนาธิป ก่อนจะยิงสวนเข้าประตูไป

นาที 40 บีจี มาเสียจุดโทษครั้งที่ 2 ในเกมนี้ เมื่อ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ไปเตะ เลอันโดร ดามิเยา ในเขตโทษ ก่อนที่ วากิซากะ คนเดิมจะรับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาดให้ฟรอนตาเล ออกนำ 2-1

แต่จากนั้นนาทีเดียว บีจี ตามตีเสมอได้อีกครั้ง จากการยิงอันสุดสวยของ ชนาธิป และเป็นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวที่ยิงใส่ทีมเก่า

ลงมาเล่นต่อครึ่งหลังนาที 57 บีจีมาเจอจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อ เฟรดดี้ อัลวาเรซ ไปทำฟาล์วใส่ผู้ฟรอนตาเล ซึ่งผู้ตัดสินเช็ก VAR พร้อมมองว่า เป็นการเล่นอันตราย ก่อนจะให้ใบแดงไล่ อัลวาเรซ ออกจากสนาม บีจี เหลือ 10 คน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ โชว์ฟอร์มดี ยิงใส่ทีมเก่า 2 ลูก

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" โชว์ฟอร์มดี ยิงใส่ทีมเก่า 2 ลูก

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" โชว์ฟอร์มดี ยิงใส่ทีมเก่า 2 ลูก

สุดท้าย 10 คนของบีจี ต้านความแข็งแกร่งของฟรอนตาเลไม่ไหว ก่อนจะมาโดนยิงอีก 2 ลูกจาก คาซึยะ ยามามุระ นาที 68 และ ปิดท้ายที่ ไทเซอิ มิยาชิโร ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

จบเกม บีจี แพ้ ฟรอนตาเล 2-4 เป็นการแพ้ 4 นัดรวด ตกรอบอย่างเป็นทางการ ส่วน ฟรอนตาเล มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน โอกาสเข้ารอบสดใส หลังจบเกม ชนาธิป ยอมรับว่าวันนี้อยู่ฟอร์มการเล่นที่ดี ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจในการช่วยทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก โซนเอเชีย ที่จะพบจีน และ สิงคโปร์ ในช่วงเดือนนี้

ในขณะที่ช่วงก่อนที่ นักเตะบีจี จะขึ้นรถบัสกลับที่พัก ก็ได้มีแฟนบอลฟรอนตาเล จำนวนมาก มารอส่งชนาธิป พร้อมขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แฟนบอลฟรอนตาเล ก็ยังคงรักและให้กำลังใจชนาธิปเสมอมา แม้วันนี้จะไม่ได้อยู่กับทีมแล้วก็ตาม ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม จากมาเลเซีย ชนะ อุลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ 2-1 ทำให้สถานการณ์ของกลุ่มนี้ ทั้งยะโฮร์ และ อุลซาน ฮุนได ยังได้ลุ้นเข้ารอบจนถึงนัดสุดท้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"บีจี ปทุม" เปิดตัว "ชนาธิป" ลุยศึก "ไทยลีก" คาดค่าตัว 70 ล้าน  

"ชนาธิป" คัมแบ็กช่วยทีมชาติไทย เตะเกมอุ่นเครื่อง - สะพัดทีมดังไทยลีกรุมจีบ  

"ชนาธิป" ยังปิดปากเงียบเรื่องย้าย ซบ "บีจี ปทุม"  

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง