ปิดป่าเทือกเขาบรรทัดไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" มีรายงานถูก จนท.วิสามัญฯ

อาชญากรรม
8 พ.ย. 66
15:17
11,311
Logo Thai PBS
ปิดป่าเทือกเขาบรรทัดไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" มีรายงานถูก จนท.วิสามัญฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.ระดมกำลังปิดเส้นทางและปิดป่าเทือกเขาบรรทัด พัทลุง ตรังและสตูล ไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" หลบหนีการควบคุมขณะตัวรักษาตัวใน รพ. ล่าสุดมีการปะทะกับเสี่ยแป้งและมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมแล้ว

วันนี้ (8 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง" ที่หลบหนีจากการควบคุมขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวและสอบสวนผู้ทำหน้าที่เป็นคนนำพาและส่งเสบียงให้เสี่ยแป้งบนเทือกเขาบรรทัด จนสามารถระบุเป้าหมายที่เสี่ยแป้งหลบหนีไปได้ว่าอยู่ทางตะวันออกของเทือกเขา เลยหมู่บ้านในตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รอยต่อ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดสมาร์ทพาโทรล ปิดป่า 3 จังหวัดคือพัทลุง ตรังและสตูล ไล่ล่าลุยป่าเทือกเขาบรรทัด โดยมีเป้าหมายเป็นหมู่บ้านในตระ อ.ปะเหลียน ซึ่งเป็นหมู่บ้านในหุบเขาที่มีประมาณ 300 ครัวเรือน กระจายอยู่ในสวนยางพารา มีทางเข้า-ออกประมาณ 4 เส้นทาง คือ

1.เส้นทาง อ.ปะเหลียนขึ้นทางควนไม้ดำ สามารถนำมอเตอร์ไซด์ขึ้นไปได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ระยะทาง 7-8 กม.

2. เส้นทางอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ท้องที่หมู่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เริ่มแรกจะต้องลงเรือหาปลาของชาวบ้านประมาณ 20 นาทีถึงจุดเดินเท้าห้วยแนม แล้วเดินต่อไปผ่านขนำนาย สระโบราณ ช่องลม (รอยต่อพัทลุง-ตรัง) จากนั้นจะเดินเข้าบ้านในตระ เส้นทางนี้ต้องเดินเท้าเท่านั้ นใช้เวลาประมาณ 1 วัน

3. เส้นบ้านในตระ-บ้านราวปลา เส้นนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม แต่สามารถเชื่อมต่อกันได้ ต้องเดินเท้าเช่นกัน ใช้เวลาประมาณ 1 วัน

4. เส้นบ้านในตระ-ภูผาเพชร จ.สตูล การเดินทางเข้า-ออกต้องเดินเท้าเช่นกัน ใช้เวลา 1 วัน

แหล่งข่าวแจ้งว่า ปฎิบัติการครั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้ชุดสมาร์ทพาโทรลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาบรรทัด ปิดเส้นทางเข้า-ออกทั้ง 4 เส้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 แบ่งกำลังเป็น 3 ชุดต่อหนึ่งเส้นทาง เฝ้าระวังระหว่างทางและเข้าตรวจค้นบ้านในตระ

สำหรับพื้นที่ จ.พัทลุง ชุดสมาร์ทพาโทรลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาบรรทัด ตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณห้วยแนม เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 ตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณขนำนาย และตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณช่องลม ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างบ้านในตระกับพัทลุง นอกจากนี้ถนนบริเวณโดยรอบ 3 จังหวัด โดยเฉพาะถนนสายเรียบเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนันและผู้ใหญ่บ้านได้ตั้งจุดสกัดอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันเสี่ยแป้งหลบหนี

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่มีการปะทะกับเสี่ยแป้งและเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับอีก 1 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีฯ ช่วย "เสี่ยแป้ง" หนี

"หนอน" เปิดปากรับช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง