"ชัชชาติ" คาด 2 สาเหตุถนนซอยสุขุมวิท 64 ทรุด-เร่งซ่อมผิวทาง

สังคม
8 พ.ย. 66
20:22
1,506
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" คาด 2 สาเหตุถนนซอยสุขุมวิท 64 ทรุด-เร่งซ่อมผิวทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม.ตั้ง 2 ประเด็นสาเหตุถนนยุบตัวช่วงปากซอยสุขุมวิท 64 ขณะที่เจ้าหน้าที่ยกรถบรรทุกขึ้นมาจากหลุมท่อร้อยสายไฟใต้ดินได้สำเร็จ เร่งซ่อมผิวทาง

วันนี้ (8 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายรถ 10 ล้อบรรทุกดิน ขึ้นจากบ่อพักวางสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้าฯ หลังถนนยุบตัว ส่งผลให้ช่วงท้ายรถตกลงไปในบ่อที่มีขนาดความกว้างศูนย์กลางรัศมี 7 เมตร และมีความลึก 15 เมตร บริเวณถนนสุขุมวิท 64

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ อาจเกิดจากรถบรรทุกดินน้ำหนักเกินกำหนด จากการคำนวณคาดว่ารถบรรทุกคันนี้อาจบรรทุกดินได้ถึงกว่า 30 ตัน ซึ่งตามกฎหมายระบุว่าสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ไม่เกิน 25 ตัน และอีกสาเหตุอาจเกิดจากการวางคานเหล็กด้านล่างแผ่นคอนกรีต 4 เส้นบนถนนไม่ได้มาตรฐาน

ส่วนการเคลื่อนย้ายรถบรรทุก จะนำเครนขนาดใหญ่มายกรถบรรทุกออกและจะนำรถเครื่องชั่งมาตรวจสอบรถบรรทุกด้วยว่าบรรทุกดินน้ำหนักเกินหรือไม่ จากนั้นจะนำคานเหล็กมาซ่อมแซม คาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 2 คน เบื้องต้นได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว แต่มีรถแท็กซี่และรถจักรยายนต์ได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ผู้เสียหายสามารถเรียกค่าชดใช้ได้ แต่จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากความผิดพลาดของใคร จึงจะเรียกร้องจากบุคคลนั้นได้

สำหรับช่วงถนนสุขุมวิท พบว่ามีบ่อพักวางสายไฟลงดินกว่า 20 จุด จากทั้งหมดประมาณ 700 จุดทั่วกรุงเทพฯ หลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการเข้มงวดตามไซต์งานก่อสร้าง พร้อมทั้งตรวจสอบรถบรรทุกที่วิ่งในกรุงเทพฯ ก่อนออกจากพื้นที่ก่อสร้างเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

ขณะที่การจราจรบนถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า มีการปิดถนนตั้งแต่บริเวณสี่แยกสุขุมวิท 101/1 ไปจนถึงแยก 64/2 ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร และเปิดช่องทางพิเศษฝั่งขาออก 1 ช่องทางจราจรแทน

ล่าสุดเวลา 18.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงนเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สามารถยกรถบรรทุกขึ้นมาจากหลุมท่อร้อยสายไฟใต้ดินได้สำเร็จ เปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมผิวทาง ซึ่งคาดว่าขั้นตอนการซ่อมผิวทางอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถนนสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว กลืนรถบรรทุกครึ่งคัน-บาดเจ็บ 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง