"วิโรจน์" ตั้งข้อสังเกตรถบรรทุกตกถนน อาจเป็นเครือข่ายส่วยสติกเกอร์

อาชญากรรม
9 พ.ย. 66
07:08
851
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" ตั้งข้อสังเกตรถบรรทุกตกถนน อาจเป็นเครือข่ายส่วยสติกเกอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" ตั้งข้อสังเกตบริษัทรถบรรทุก ตักดินท้ายกระบะทิ้ง สงสัยบรรทุกน้ำหนักเกิน อาจเป็นเครือข่ายส่วยสติกเกอร์ทางหลวง

วานนี้ (8 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายปิยรัฐ จงเทพ สส.พรรคก้าวไกล เขตพระโขนง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตั้งคำถามกับ พ.ต.ท.ประกอบ อินทร์เกตุ รอง ผู้กำกับการจราจร สน.พระโขนง ในกรณีรถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุ ได้ถ่ายเทดินออกจากท้ายรถ โดยสงสัยว่า มีการบรรทุกน้ำหนักเกิน และอาจเป็นเครือข่ายส่วยสติ๊กเกอร์ทางหลวงหรือไม่

การตักดินออกไป ตำรวจต้องตามต่อว่า เป็นการยุ่งกับวัตถุพยานหลักฐานหรือไม่ ทั้งยังสามารถทำให้พิสูจน์ได้ว่า รถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ด้วย

นอกจากนี้นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงกรณีสติกเกอร์ดาวสีเขียวที่ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อคันเกิดเหตุด้วยว่า ต้องมีการสอบสวนด้วย ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ พ.ต.ท.ประกอบ เปิดเผยว่า ขั้นตอนในช่วงการตักดินนั้นมีคนอยู่จำนวนมากรวมถึงสื่อมวลชน ทำให้ไม่มีใครสามารถปิดบังได้ แต่ยืนยันจะต้องมีการตรวจสอบต่อไป ว่านำดินไปทิ้งจุดไหน อย่างไร จึงขอตรวจสอบและรายงานผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้นต่อไป

อ่านข่าว ถนนสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว กลืนรถบรรทุกครึ่งคัน-บาดเจ็บ 2 คน 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ถึง สติ๊กเกอร์ รูป "ดาวเขียว" พร้อมตัวอักษร B ที่ติดหน้ารถ โดยนายอภิชาติตั้งข้อสังเกตว่า เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อได้คล้ายในลักษณะที่ว่า "จ่ายส่วยแล้ว" สามารถ วิ่งได้ "นอกเวลา" และ "บรรทุกน้ำหนักเกินได้" เปรียบเสมือนสติกเกอร์นี้มีไว้มีไว้เพื่อเคลียร์ทาง

ส่วนสาเหตุที่ใช้เวลายกรถบรรทุกนานหลายชั่วโมง โดยนับจากช่วงเวลาเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 - 18.30 น.จึงจะยกรถได้สำเร็จ ไทยพีบีเอส ตรวจสอบพบว่า เนื่องจากรถบรรทุกไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจชั่งน้ำหนักและแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า จะขอเอารถเครนมายกเอง

อ่านข่าว "ชัชชาติ" คาด 2 สาเหตุถนนซอยสุขุมวิท 64 ทรุด-เร่งซ่อมผิวทาง

จนในที่สุดผู้บริหารการไฟฟ้านครหลวง มอบหมายให้ บริษัทรับเหมาที่ทำบ่อท่อร้อยสายไฟ เข้าแจ้งความ จากเหตุที่รถบรรทุก ไม่ยอมให้ยก ซึ่งคาดกว่าเกรงจะถูกตรวจสอบเรื่องน้ำหนักในที่สุด เจ้าของรถบรรทุกจึงนำเครนมายกรถของบริษัทเอง และยกเสร็จ เมื่อ 18:30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ชัชชาติ" คาด 2 สาเหตุถนนซอยสุขุมวิท 64 ทรุด-เร่งซ่อมผิวทาง  

ถนนสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว กลืนรถบรรทุกครึ่งคัน-บาดเจ็บ 2 คน    

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง