ครั้งแรก! "เศรษฐา" ชื่นมื่นดินเนอร์พรรคร่วม-สยบเกาเหลา

การเมือง
9 พ.ย. 66
10:26
360
Logo Thai PBS
ครั้งแรก! "เศรษฐา" ชื่นมื่นดินเนอร์พรรคร่วม-สยบเกาเหลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชื่นมื่น! อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคร่วม ตั้งวงดินเนอร์ "เศรษฐา" โพสต์ชื่นมื่น สยบเกาเหลา คิวต่อไปภูมิใจไทย เจ้าภาพก่อนแถลงผลงานรอบ 2 เดือน

วันนี้ (9 พ.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ภาพบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารค่ำ ตามคำเชิญนายกรัฐมนตรี ของหัวหน้า และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เช่น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

นอกจากนี้ยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ โดยเป็นการดินเนอร์ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคาร Kronos Sathorn ชั้น 26

โดยนายเศรษฐา โพสต์ข้อความว่า 

มาทานข้าวกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหลังจากทำงานร่วมกันมา 2 เดือนครับ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้มาพบปะพูดคุยกันนอกเหนือจากการประชุม ครม.ด้วยครับ

ภูมิธรรม-วราวุธ ยันแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า การพูดคุยกันไม่มีปัญหาข้อติดขัดในการทำงานระหว่างพรรค แต่พูดคุยกันว่าจะประสานการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล 

การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี และจากนี้ก็จะช่วยกันทำงานและช่วยกันแก้วิกฤติของประเทศ เพราะทุกคนเต็มที่

ทั้งนี้บรรยากาศการพูดคุยก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน พร้อมยกตัวอย่างกระแสข่าวความขัดแย้งของตัวเองกับ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งหากประชุมคณะรัฐมนตรี กันวันไหน ก็จะนัดกันจูงมือกันเข้าประชุมเลย

ความร่วมมือแบบนี้ น่าจะทำให้รัฐบาลสามารถทำงานได้เต็มที่ บางครั้งมีอะไรที่ไม่เข้าใจหรืออะไรกันบ้าง ก็จะให้คุยกันเลยจึงไม่น่าที่จะมีปัญหา

นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันทำงานตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ถือว่าการได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำร่วมกันเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากได้ใกล้ชิดกัน 

นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งเพิ่มเติมให้พรรคร่วมรัฐบาลทำเรื่องใดเป็นพิเศษ ท่านน่ารักมาก ได้รับฟังแลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมือง เช่น นายอนุทิน และ ร.อ.ธรรมนัส ทำให้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วม

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการนัดรับประทานข้าวกันอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกัน อาจจะมีการเวียนกันเป็นเจ้าภาพ โดยหากเรียงตามขนาดพรรค ต่อไปก็เป็นของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งอาจจะหารือและเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ แต่จะบ่อยแค่ไหนต้องนัดกันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง