“บิ๊กทิน” ไม่หวั่นกลาโหมเป้าสอบผลงาน 2 เดือน

การเมือง
9 พ.ย. 66
12:43
301
Logo Thai PBS
“บิ๊กทิน” ไม่หวั่นกลาโหมเป้าสอบผลงาน 2 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กทิน” ไม่หวั่นกลาโหม ถูกล็อกเป้าตรวจสอบ เตรียมสรุปผลงาน 2 เดือน ชี้ทุกนโยบายอยู่ระหว่างเริ่มต้น คาดเกณฑ์ทหารปีหน้า ยอดสมัครใจเต็มร้อย

วันนี้ (9 พ.ย.2566) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม  กล่าวถึงการนำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) เกี่ยวกับการตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องภาคใต้ว่า นายกรัฐมนตรี พูดเรื่องทั่วไป ไม่มีอะไรเฉพาะเจาะจง

ส่วนที่รัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน 2 เดือนนั้น ในส่วนของกระทรวงกลาโหมยอมรับว่า กำลังสรุปผลงานอยู่ ซึ่งทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้นแม้จะมีเรื่องการคืนที่ดินกองทัพ เพียงแต่ยังไม่จบสมบูรณ์

รวมทั้งต้องรายงานความคืบหน้าสิ่งที่ทำอยู่ เช่น การเกณฑ์ทหาร ซึ่งยอดสมัครทางออนไลน์มีจำนวนมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อถึงฤดูเกณฑ์ทหาร ยอดน่าจะถึงเป้าปีหน้านี้ จากเดิมที่คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีจะเข้าเป้า

ยอมรับว่าการแถลงผลงานต้องใช้เวลามากกว่านี้เป็นไตรมาสเพราะ 2 เดือนคือการปรับตัว สร้างการยอมรับ ผลงานที่เห็นคือการตอบสนองนโยบาย ถือว่าเป็นตัวชี้วัดผลงาน

ส่วนจะกังวลหรือไม่ที่กระทรวงกลาโหมถูกล็อกเป้าในการตรวจสอบ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหวอะไร เรารู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ และพอใจในสิ่งที่ทำ หากถึงเวลาชี้แจงทุกคนจะรู้เอง

นอกจากนี้ในการขับเคลื่อนผลงานจำเป็นต้องอาศัยงบประมาณ ซึ่งตั้งแต่เข้ามาทำงานก็ยังใช้งบประมาณของรัฐบาลชุดก่อน ก็คงต้องรอดูงบประมาณในปี 2567-2568 ทั้งนี้ยอมรับว่า กระทรวงกลาโหมต้องทำงานมากกว่ากระทรวงอื่น และมีแต่เรื่องใหญ่ๆที่ต้องดำเนินการ

อ่านข่าว ครั้งแรก! "เศรษฐา" ชื่นมื่นดินเนอร์พรรคร่วม-สยบเกาเหลา

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

แจงเรื่องคาใจปม "เรือดำน้ำ"ทุกประเด็น

นายสุทิน กล่าวอีกว่า การไปชี้แจงคณะกรรมาธิการทหาร สภาศ ในเรื่องโครงการจัดหาเรือดำน้ำว่า วันนี้ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหม และกองทัพไปชี้แจงก่อน โดยส่วนตัวนั้นจะใช้โอกาสชี้แจงคณะกรรมาธิการทหารที่จะมาพบในวันที่ 22 พ.ย.นี้ โดยได้แจ้งกับนายวิโรจน์ ลักคณาอดิศร ประธานคณะกรรมาธิการทหาร ไปแล้ว ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพูดคุยกันนาน

ส่วนความคืบหน้าการส่งผู้แทนไปเจรจากับทางจีนนั้น นายสุทิน กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกผู้แทน แต่ขณะนี้ก็ยังมีการพูดคุยเป็นระยะ

อ่านข่าว

"วิโรจน์" ตั้งข้อสังเกตรถบรรทุกตกถนน อาจเป็นเครือข่ายส่วยสติกเกอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง