"เสี่ยบิ๊ก" เจ้าของรถบรรทุกขนดิน โดน 1 ข้อหา ยันสติกเกอร์ไม่ใช่ส่วย

อาชญากรรม
10 พ.ย. 66
20:24
927
Logo Thai PBS
"เสี่ยบิ๊ก" เจ้าของรถบรรทุกขนดิน โดน 1 ข้อหา ยันสติกเกอร์ไม่ใช่ส่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 1 ข้อหา "เสี่ยบิ๊ก" ใช้ให้คนขับบรรทุกน้ำหนักเกินมาตรฐาน เจ้าตัว ยืนยันไม่ได้สั่งการ ส่วนสติกเกอร์ เป็นสัญลักษณ์สังกัดรถ เพื่อเก็บเงินขนดิน ไม่ใช่ส่วยรถบรรทุก

วันนี้ (10 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิภัทร หรือ เสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุกขนดิน เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน ที่ สน.พระโขนง พร้อมทนายความ โดยเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. สอบปากคำเสร็จสิ้นและพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นผู้ใช้ให้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน” แล้วปล่อยตัวกลับ พร้อมนัดส่งฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนง ในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.)

นายวุฒิภัทร เปิดเผยว่า เรื่องสติกเกอร์ไม่ใช่สัญลักษณ์ส่วย แต่เป็นสีวันเกิด ส่วนป้ายชื่อก็เป็นชื่อตัวเอง ขณะที่ป้ายเดิม เสี่ยอั่งเปา เป็นชื่อลูก สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะหมอดูทักท้วง ให้เปลี่ยนใช้ชื่อตัวเองเพื่อเสริมดวงการเงินและชื่อเสียง พร้อมยืนยันว่า วิ่งรถมาตั้งแต่ปี 2561 มี 3 คัน ติดสติกเกอร์ ทุกคัน เพื่อให้จดจำได้ว่า คันนี้ของใครต้องเก็บเงินกับใคร แต่ก็ยอมรับว่า การขนดินไม่มีการชั่งน้ำหนัก เพราะไซต์งานไม่มีตราชั่งให้ ต้องประมาณน้ำหนักด้วยสายตา

ขณะเดียวกันนายศักดิ์มงคล คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ ได้เข้ามาให้ปากคำพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่า วิ่งรถออกมาจากไซต์งานโดยไม่รู้ว่าน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งได้รับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้งไปแล้วและตำรวจได้นัดส่งฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนงในวันพรุ่งนี้ ด้วยเช่นกัน

ด้านนายเสกสรรค์ ซรีหิรัณยางกูร ทนายความของนายวุฒิภัทร กล่าวว่า เรื่องบรรทุกน้ำหนักเกินก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน แต่เชื่อว่า ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้ถนนพัง ชำรุด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างงานนำสายไฟลงดิน มีการเปิด ปิด ฝาท่อ ทุกคืน จึงร้องขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบคานเหล็กและแผ่นคอนกรีตปูนที่ปิดปากบ่อ ว่ามีมาตรฐานถูกต้องหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าของรถขนดินตกท่อ ให้ปากคำตร.-บช.น.สอบส่วยสติกเกอร์

สิบล้อขนดินทำถนนทรุด หนัก 37 ตัน เกินมาตรฐาน - แจ้ง 2 ข้อหาคนขับ

ถนนสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว กลืนรถบรรทุกครึ่งคัน-บาดเจ็บ 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง