สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทย ภาคกลาง-ใต้ฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
11 พ.ย. 66
09:14
722
Logo Thai PBS
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทย ภาคกลาง-ใต้ฝนตกหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา เผยหลายพื้นที่ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง เพราะอิทธิพลจากมวลอากาศเย็นระลอกใหม่จากจีน ภาคใต้ฝน 70% ส่วนกทม. 60%

วันนี้ (11 พ.ย.2566 ) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ในรอบ 24 ชม. ว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศ เวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมบริเวณ

ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตราย จากฝนตกหนัก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 11 – 14 พ.ย.2566 ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังระบุว่า ภาคเหนือ มีหมอกตอนเช้า ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย บางแห่ง

ภาคกลาง ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และ สมุรสงคราม

กทม.และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ฝนฟ้าคะนอง 60% ฝนตกหนักบางแห่ง ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และ สตูล

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนฟ้าคะนอง 70 % ของพื้นที่ ฝนกตกหนักบางแห่ง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง