วางแผนซ่อม อาคารทรุด รร.พนัสพิทยาคาร

สังคม
11 พ.ย. 66
10:15
346
Logo Thai PBS
วางแผนซ่อม อาคารทรุด รร.พนัสพิทยาคาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งซ่อมแซม อาคารเก่า รร.พนัสพิทยาคาร ทรุด หลังทหารกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 เร่งช่วยย้ายของออกจากอาคาร

วันนี้ (11 พ.ย.2566) หลังเกิดเหตุ อาการเก่าของ โรงเรียนพนัสพิทยาคาร อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ทรุดตัวลง ขณะที่ นักเรียน ชั้น ม.1/11 กำลังเรียนอยู่นั้น ทำให้มีนักเรียน เกือบ 20 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอกตามร่างกาย ล่าสุดทาง โรงเรียน ได้ปิดประกาศห้ามเข้าบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พร้อมย้ายสื่อการเรียนการสอน ออกจากอาคาร เพื่อเร่งซ่อมแซมอาคารเก่าหลังนี้ ที่มีอายุการใช้งานมานาน 47 ปี

ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงนักเรียนกำลังทำกิจกรรมตอบภาษาอังกฤษ ที่ด้านหน้าชั้นเรียน แต่ระหว่างนั้นพื้นห้องซึ่งเป็นไม้ เกิดการทรุดตัว จนทำให้นักเรียนบางส่วนตกลงสู่พื้นด้านล่างลึก 2 เมตร และเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.2566) ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 จัดกำลังพลจิตอาสา จำนวน 30 นาย พร้อมยานพาหนะ เข้าช่วยเหลือในการขนย้ายอุปกรณ์ภายในห้องเรียน รวมทั้งวางแผน จัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อปรับปรุงห้องเรียนแบบถาวรต่อไป

ด้าน นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร ระบุว่า พื้นห้องเรียนของอาคารมีสภาพเก่า และบางห้องพื้นไม้กระดานมีสภาพโก่ง ทั้งนี้มีความตั้งใจที่จะซ่อมแซมอาคารในช่วงเปิดเทอมใหญ่ แต่ดันมาเกิดอุบัติเหตุอาการทรุดตัวเสียก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง