ตร.ยื่นขอศาลฯผัดฟ้อง "คนขับ - เจ้าของรถ" - เรียกสอบปากคำอีกรอบ 16 พ.ย.

อาชญากรรม
11 พ.ย. 66
10:39
655
Logo Thai PBS
ตร.ยื่นขอศาลฯผัดฟ้อง "คนขับ - เจ้าของรถ" - เรียกสอบปากคำอีกรอบ 16 พ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ยื่นขอศาลแขวงพระโขนงผัดฟ้อง คนขับรถและเจ้าของรถบรรทุก ที่เกิดอุบัติเหตุตกบ่อพักสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง บนถนนสุขุมวิท หลักถูกแจ้งข้อหา และปล่อยตัวชั่วคราวไปเมื่อวานนี้

ความคืบหน้า อุบัติเหตุรถบรรทุกตกบ่อพักสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) บนถนนสุขุมวิท หลักถูกแจ้งข้อหา และปล่อยตัวชั่วคราวไปเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.66) 

อ่านข่าว ถนนสุขุมวิท 64/1 ทรุดตัว กลืนรถบรรทุกครึ่งคัน-บาดเจ็บ 2 คน 

ล่าสุด วันนี้ ( 11 พ.ย.66) นายวุฒิภัทร จันทรินทรากร (เสี่ยบิ๊ก) เจ้าของรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุตกบ่อพักสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง บนถนนสุขุมวิท ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 พ.ย.66) หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนงนานกว่า 6 ชม. และถูกแจ้งข้อกล่าวหา "ใช้บุคคลอื่นให้กระทำความผิด" (ใช้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน)

นายวุฒิภัทร ชี้แจงเรื่องป้าย "เสี่ยอั่งเปา" ที่ติดอยู่หน้ารถบรรทุก ว่า อั่งเปาเป็นชื่อลูกชายของตัวเอง ก่อนเปลี่ยนเป็นชื่อเสี่ยบิ๊ก ตามคำแนะนำของหมอดูเป็นสติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียวตัว B ตามชื่อของตัวเอง อ้างว่า ใช้เพื่อให้รู้ว่าเป็นรถของตัวเองเวลาไปเข้าไซต์งานก่อสร้าง ยืนยันประกอบอาชีพนี้มานานกว่า 5 ปี ไม่เคยทำถนนเสียหายแต่หลังมีการขุดบ่อพักสายไฟดังกล่าวจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

จึงให้ทนายความประสานพนักงานสอบสวนตรวจสอบโครงการของฝาปิดบ่อพักดังกล่าวด้วย แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาใช้การคาดคะเนน้ำหนักบนรถบรรทุกตามความเหมาะสม จึงไม่ทราบว่าน้ำหนักเกิน

อ่านข่าว สิบล้อขนดินทำถนนทรุด หนัก 37 ตัน เกินมาตรฐาน - แจ้ง 2 ข้อหาคนขับ 

ส่วนกรณีคลิปที่ปรากฎคนงานถ่ายน้ำมันออกจากรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุนั้น ยืนยันว่า เป็นเพียงป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนเนื่องจาก เพราะถังน้ำมันมีรอยแตกร้าว

ขณะที่นายศักดิ์มงคล ทาสะโก คนขับรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนดและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังแจ้งข้อหาตำรวจอนุญาตให้ปล่อยตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัวเนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนีและเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่ต้น

ด้านความคืบหน้าทางคดีวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้ยื่นขอศาลแขวงพระโขนงผัดฟ้องทั้ง 2 คน โดยจะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้งในวันที่ 16 พ.ย.นี้

อ่านข่าว "วิโรจน์" ตั้งข้อสังเกตรถบรรทุกตกถนน อาจเป็นเครือข่ายส่วยสติกเกอร์ 

ขณะที่การรวบรวมพยานหลักฐาน พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เชิญเจ้าหน้าที่ จากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าตรวจสอบคานเหล็กที่เป็นตัวรับน้ำหนักแผ่นปูนที่ปิดเหนือบ่อพัก ที่รถบรรทุกตกลงไป ได้มาตรฐานตามหลักวิศวกรรมหรือไม่

ส่วนรถบรรทุกเจ้าหน้าที่จากกรมขนส่งทางบกฝ่ายตรวจสภาพรถได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบรถบรรทุกคันเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อนำข้อมูลทั้งหมดมาประกอบกัน หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 เจ้าของรถขนดินตกท่อ ให้ปากคำตร.-บช.น.สอบส่วยสติกเกอร์  

คืนแรก "ชัชชาติ" เจอเอง จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 2 คัน 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง