ยังล่องหน! ตร.เสริมกำลังล่า "แป้ง นาโหนด" เชื่อคนช่วยหลายคน

อาชญากรรม
11 พ.ย. 66
17:40
1,398
Logo Thai PBS
ยังล่องหน! ตร.เสริมกำลังล่า "แป้ง นาโหนด" เชื่อคนช่วยหลายคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำหมายศาลเข้าค้นบ้านญาติ "แป้ง นาโหนด" ที่พัทลุง หาความเชื่อมโยงการช่วยเหลือให้หลบหนี ส่วนการเร่งติดตามตัว "แป้ง" ตำรวจเสริมกำลังขึ้นเทือกเขาบรรทัดต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบ

วันนี้ (11 พ.ย.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดกระสุนปืนอาก้า และกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ปะปนกับกระสุนชนิดอื่นๆได้ที่เพิงพักชั่วคราวบนเทือกเขาบรรทัด ฝั่ง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ ยิงต่อสู้กับนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด เมื่อ 4 วันก่อน จากหลักฐานที่พบ ตำรวจประเมินว่า แป้งน่าจะมีปืนติดตัวอย่างน้อย 2 กระบอก

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ของกลางที่ยึดได้จากเพิงพักมีปืนเอ็ม-16 จำนวน 1 กระบอก, ปืนลูกซอง 1 กระบอก, กระสุนปืน, ยาบ้า, เสื้อผ้า เเละ อุปกรณ์ยังชีพในป่า ทั้งหมดนี้ บ่งชี้ว่า "นายชวลิต" เตรียมตัวมาอย่างดี และมีคนช่วยเหลือหลายคน

เจ้าหน้าที่คาดว่า นายชวลิต ยังหลบซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขาบรรทัด วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ จ.ยะลา, ปัตตานี และ นราธิวาส เกือบ 30 นาย เดินทางเข้ามาสมทบที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อ.ตะโหมด เพื่อสับเปลี่ยนกำลัง โดยเจ้าหน้าที่ชุดนี้มีความชำนาญในการปฎิบัติการในป่า

อ่าน : ตร.ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษ คุมพื้นที่จุดปะทะ "เสี่ยแป้ง" คาดมีอาวุธติดตัว

ส่วนที่น้ำตกโตนตก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จ.ตรัง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดหนุมานศรีตรัง พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดเข้าไปเสริมทีมในพื้นที่บ้านในตระ เพื่อผนึกกำลังกับเจ้าหน้าที่บนเทือกเขาบรรทัด และดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้าน 300 ครัวเรือนในชุมชน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. นำหมายศาลเข้าค้นบ้านญาติ นายเชาวลิต ที่ ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง พร้อมควบคุมตัว ญาตินายเชาวลิตคนหนึ่ง และตรวจยึดโทรศัพท์ 2 เครื่อง นำตัวไปตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงในการช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนี

อ่าน : เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง