"ผบ.ตร." ยันตรวจสอบส่วยรถบรรทุก สน.พระโขนง รู้ผลวันนี้

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
16:22
305
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร." ยันตรวจสอบส่วยรถบรรทุก สน.พระโขนง รู้ผลวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ยันผลสอบส่วยรถบรรทุก สน.พระโขนง รู้ผลวันนี้ หากมีเจ้าหน้าที่เอี่ยวประโยชน์ ยันไม่ละเว้น

วันนี้ (13 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมหารือประเด็นเกี่ยวกับความมั่นคงที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเด็นส่วยสติกเกอร์และคดีรถบรรทุกตกบ่อพักร้อยสายไฟ ถนนสุขุมวิท พื้นที่ สน.พระโขนง กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะทำงาน นานกว่า 3 ชม.

ผบ.ตร.เปิดเผยหลังการหารือร่วมกันว่า ในคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.พระโขนงได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร 

อ่านข่าว "โรม" นำ กมธ.ความมั่นคงฯ ถาม "ผบ.ตร." ปมส่วยสติกเกอร์ 

ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่รัฐจะรู้เห็นหรือได้รับผลประโยชน์เกี่ยวข้องหรือไม่ ได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดูแล โดยคาดว่า จะส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานมาภายในวันนี้ เพราะคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกำหนดให้เวลา 3 วัน

สำหรับผลการตรวจสอบของกรุงเทพฯ ที่ไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ทางตำรวจก็จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดและลึกขึ้น หากพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยแน่นอน

อ่านข่าว ยึดทันที! สแกน 300 ไซต์ก่อสร้างกทม.คุมบรรทุกน้ำหนักเกิน  

ส่วนประเด็นว่า รถบรรทุกดังกล่าวบรรทุกน้ำหนักเกินจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นปล่อยปละละเลยด้วยหรือไม่นั้น
ผบ.ตร.ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจสอบออกมา แต่ปัญหาดังกล่าวได้สั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศ ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินแล้ว

อ่านข่าว ขีดเส้น 3 วัน! ผบ.ตร.สั่งสอบ สน.พระโขนง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์หรือไม่ 

ส่วนที่ปรากฏข่าวว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเคยบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 60 ตันมาก่อนหน้านี้ ทางตำรวจก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปรวบรวมอยู่ในสำนวนด้วย 

อ่านข่าว

"สุริยะ" จี้ 3 หน่วยงาน ลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง