ศาลเกาะสมุย นัดสอบคำให้การ คดีเชฟสเปนฆ่าหั่นศพ 27 พ.ย.

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
16:19
401
Logo Thai PBS
ศาลเกาะสมุย นัดสอบคำให้การ คดีเชฟสเปนฆ่าหั่นศพ 27 พ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดเกาะสมุย นัดสอบคำให้การ ชาวสเปนก่อเหตุฆ่าหั่นศพชาวโคลอมเบีย 27 พ.ย.นี้

วันนี้ (13 พ.ย.2566) ศาลจังหวัดเกาะสมุย นัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลย คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดเกาะสมุย โจทก์ยื่นฟ้อง นายเดเนียล เจโรนีโม ซานโช้ บอลชาโดร์ อายุ 29 ปีเศษ สัญชาติสเปน จำเลยกรณีก่อเหตุฆ่าหั่นศพนายเอสวิน อาเรียต้า อาทีก้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2566 ที่ ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

โดยวันนี้ พนักงานอัยการ โจทก์, จําเลย, ผู้รับมอบอำนาจจําเลย, ทนายความจําเลย, ล่ามแปลภาษาสเปน มาศาล ซึ่งจำเลยได้ขอถอนทนายความ โดยจำเลยประสงค์ที่จะให้ศาลแต่งตั้งทนายความคนใหม่ให้ และจำเลยได้ขอให้การปฏิเสธบางข้อหา

ศาลจึงนัดคุ้มครองสิทธิของจำเลย (กระบวนการให้ความรู้แก่จำเลยในเรื่องลักษณะความผิด สิทธิการแต่งตั้งทนาย การปล่อยชั่วคราว การชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหาย) และตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

และส่วนที่มีทนายความของผู้เสียหาย ได้ยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์คดีนี้ด้วยนั้น เนื่องจากคำร้องดังกล่าวเป็นเอกสารต่างประเทศ ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบว่าผู้ร้องเป็นผู้เสียหายจริงหรือไม่ ศาลจึงกำหนดนัดให้ฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตให้เข้าเป็นโจทก์ร่วมหรือไม่ พร้อมกันในนัดหน้า 27 พ.ย.นี้

อ่านข่าว

ปิดคดีพิษรักเกาะพะงัน ฆ่าหั่นศพหมอโคลัมเบีย

รับแล้ว! นักท่องเที่ยวชาวสเปนสารภาพฆาตกรรมเพื่อนชาวโคลัมเบีย

ตม.ถอนวีซ่า "ชายสเปน" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง