แม่ นศ.อุเทนฯ ขอความเป็นธรรม ยันลูกชายไม่ใช่ต้นเหตุ

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
16:35
4,925
Logo Thai PBS
แม่ นศ.อุเทนฯ ขอความเป็นธรรม ยันลูกชายไม่ใช่ต้นเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนฯ อุเทนถวาย พาแม่นักศึกษาที่ถูกยิงบาดเจ็บ ร้องขอความเป็นธรรมกับ ตร.สน.ทุ่งมหาเมฆ ยันลูกชายไม่ใช่สาเหตุของการเกิดเรื่อง พร้อมขอความเห็นใจ

จากกรณีเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกวัยรุ่นจ่อยิงเข้าที่ลำตัวและคอได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินทางไปมหาวิทยาลัย บริเวณริม ถ.สุนทรโกษา เขตคลองเตย กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ "ครูเจี๊ยบ" ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงเสียชีวิต

วันนี้ 13 พ.ย.2566 นายทักษิต เรียบร้อย นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อม น.ส.พรพิมล แม่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมขอให้ทางผู้กำกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ ช่วยเร่งรัดในการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

อ่านข่าว : วางดอกไม้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ลูกศิษย์เผย ครูใจดี ใส่ใจนักเรียน

ตัวแทนนักศึกษา เปิดเผยว่า อยากร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากรุ่นน้องที่ถูกยิง คือผู้ถูกกระทำเช่นเดียวกับครูเจี๊ยบ แต่จากข่าวที่ถูกนำเสนอออกไปอาจจะทำให้สังคมเข้าใจว่า รุ่นน้องคือสาเหตุของเรื่องนี้และเป็นเหตุให้ครูเจี๊ยบเสียชีวิต ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง และที่ผ่านมารุ่นน้องผู้ประสบเหตุเป็นเด็กตั้งใจเรียนไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน

ส่วนประเด็นผู้ก่อเหตุไม่สามารถคาดเดาได้ว่า เป็นใครจากสถาบันใด ไม่ต้องการพาดพิงใคร แต่ยืนยันในวันเกิดเหตุ รุ่นน้องขึ้นรถประจำทางมาจากย่านพระราม 2 ก่อนจะมาเปลี่ยนรถบริเวณย่านคลองเตยจุดเกิดเหตุเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย ทำซุ้มจบการศึกษาของรุ่นพี่ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ยืนยัน ไม่ได้เดินทางเพื่อจะไปหาเรื่องหรือก่อเหตุเพราะวิวาทกับใคร

อ่านข่าว : อาลัย "ครูเจี๊ยบ" จัดพิธีมิสซาปลงศพ 15 พ.ย.

ด้าน น.ส.พรพิมล แม่ของนักศึกษาผู้ถูกยิง กล่าวว่า ลูกชายยังอยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งโดยรวมอาการยังน่าเป็นห่วง โดยตนรู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์นี้ ลูกชายถูกมองว่าเป็นสาเหตุของการวิวาทระหว่างสถาบันจนมีผู้อื่นเสียชีวิต และเสียใจต่อการจากไปของครูเจี๊ยบ แต่ยืนยันว่าลูกชายไม่ใช่คู่อริที่วิวาทกับใคร

อ่านข่าวอื่น ๆ

วัยรุ่นยิงกัน หน้า รร.พระหฤทัยฯ เจ็บสาหัส 2 คน

นศ.ถูกยิงหน้า รร.ดัง "อาการวิกฤต" แม่ร่ำไห้วอน ตร.จับมือยิงให้ได้

ตร.คาดปัญหาสถาบันคู่อริ เร่งสอบเพื่อนคนเจ็บเหตุยิงหน้า รร.ดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง