ไม่รอด! จับชาวไอวอเรียนกลืนโคเคนลงท้อง 1.6 กรัมลอบเข้าไทย

อาชญากรรม
14 พ.ย. 66
14:08
655
Logo Thai PBS
ไม่รอด! จับชาวไอวอเรียนกลืนโคเคนลงท้อง 1.6 กรัมลอบเข้าไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมศุลกากร จับชายชาวไอวอเรียน กลืนโคเคนในร่างกายน้ำหนัก 1.6 กรัม มูลค่ากว่า 4.9 ล้านบาทลักลอบเข้าไทย

วันนี้ (14 พ.ย.2566) นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองสืบ สวนและปราบปรามพบบัญชีรายชื่อผู้โดยสารชายสัญชาติไอวอเรียน เดินทางด้วยสายการบิน ETHIOPIAN AIRLINES จากกรุงแอดดิสอาบาบา เอธิโอเปีย ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่มีความเสี่ยงในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศ
เมื่อผู้โดยสารที่ต้องสงสัยเดินทางมาถึง ได้ขอตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระ รวมถึงร่างกายโดยละเอียดและเห็นว่าผู้ต้องสงสัยแสดงอาการพิรุธ จึงส่งตัวเข้าตรวจสอบตามระบบ

ผลปรากฎว่า พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ซุกซ่อนอยู่ภายในร่างกายโดยวิธีการกลืน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 1,660 กรัม มูลค่า 4.9 ล้าน บาท

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดำเนินคดีความผิดตามมาตรา 242 และมาตรา 252 ประกอบมาตรา 166 และมาตรา 167 แห่งพ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และประมวลกฎหมายยาเสพติดในการนำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) เข้ามาในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน)ไว้ในครอบครอง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง