"ปลื้มจิตร์" หวนคืนทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

กีฬา
15 พ.ย. 66
07:03
613
Logo Thai PBS
"ปลื้มจิตร์" หวนคืนทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว" มีโอกาสได้หวนคืนกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังมีชื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมลุยศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เข้ามาทดสอบสมรรถภาพร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 14 พ.ย.2566 หลังจากลงเล่นแมทซ์สุดท้ายในนามทีมชาติ ของศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ในปี 2020 ที่นครราชสีมา หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตำนานนักตบสาวไทยชุด 7 เซียน มีโอกาสได้กลับสู่เวทีทีมชาติอีกครั้ง หลังจากมีรายชื่อ ในการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อเป็นนักกีฬาลงแข่งขันในศึกเอเชียนอินดอร์ แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

โดย ปลื้มจิตร์ วัย 40 ปี ก็ยังคงโชว์ ศักยภาพ ในความแข็งแรงของร่างกาย ร่วมกับรุ่นน้อง ที่มีทั้ง แบม จิดาภา นาหัวหนอง นุกนิก ณัฏฐณิชา ใจแสน ที่อยู่ในโควตาอายุเกิน 23 ปี และ ไอมี่ ภิญญดา โต๊ะพ่อ จากทีมชุดยู 21

หลังการทดสอบ ทาง หน่อง ปลื้มจิตร์ เผยว่า เพื่อนซี้อย่าง กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ที่ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมชุดนี้ เรียกตัวมาอยากให้ช่วยรุ่นน้อง ซึ่งยังไม่การันตีว่าจะได้ลงเล่นหรือไม่ แต่หากได้ลงเล่นก็พร้อมทำเต็มที่ โดยมองถึงการคว้าแชมป์ในบ้านให้ได้

นอกจากนี้ ทาง นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังได้เรียก อรอุมา สิทธิรักษ์ กับ ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร มาทดสอบในโควตาอายุเกิน 23 ปีอีกด้วย ซึ่งการแข่งขัน วอลเลย์บอลในศึกเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ กำหนดให้แต่ละชาติส่งนักกีฬาได้ 14 คน แบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 12 คน และ โควต้าอายุเกินอีก 2 คน โดยจะแข่งขันในวันที่ 24 ก.พ.-6 มี.ค. ปีหน้า

อ่านข่าวอื่น ๆ :

บอลไทยไปบอลโลก หรือจะเป็นเพียงฝัน ?

"ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" บินสมทบ "ช้างศึก" เก็บตัวลุยศึกคัดบอลโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง