"ดิอาซ" เจอพ่อครั้งแรกหลังถูกลักพาตัว 12 วัน

กีฬา
15 พ.ย. 66
14:40
361
Logo Thai PBS
"ดิอาซ" เจอพ่อครั้งแรกหลังถูกลักพาตัว 12 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลุยส์ ดิอาซ นักเตะของลิเวอร์พูล ได้เจอหน้าคุณพ่อเป็นครั้งแรกแล้ว นับตั้งแต่เหตุการณ์ลักพาตัว โดยคุณพ่อของ ดิอาซ เผยว่า สิ่งแรกที่เขาทำก็คือโทรหาลูกชาย ที่เตรียมจะลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ในศึกยูโรปาลีก

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2566 หลุยส์ ดิอาซ นักเตะของลิเวอร์พูลเดินทางกลับถึงประเทศโคลอมเบีย ก่อนจะได้เจอหน้ากับ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของเขาเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ลักพาตัวจากกลุ่ม ELN ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจไม่อยู่ และสวมกอดกัน

สำหรับพ่อของดิอาซ ถูกลักพาตัวไปเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ก่อนที่กลุ่ม ELN จะปล่อยตัวเป็นอิสระเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อ่าน : พ่อ "หลุยส์ ดิอาซ" ได้รับอิสรภาพ หลังถูกลักพาตัวนาน 12 วัน

ก่อนหน้านี้ พ่อของดิอาซ ยอมรับว่ารู้สึกกลัวขณะที่ถูกลักพาตัว และเปิดเผยว่าสิ่งแรกที่เขาทำหลังจากได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัยเมื่อสัปดาห์ก่อนก็คือโทรหาลูกชายที่เตรียมจะลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ในเกมยูโรปาลีก นัดที่ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน ตูลูส

หลุยส์ ดิอาซ ขณะเจอพ่อ ในรอบ 12 วันหลังผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจ

หลุยส์ ดิอาซ ขณะเจอพ่อ ในรอบ 12 วันหลังผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจ

หลุยส์ ดิอาซ ขณะเจอพ่อ ในรอบ 12 วันหลังผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจ

สำหรับ ดิอาซ เดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อช่วยทีมชาติโคลอมเบีย ทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2 นัด คือการพบกับทีมชาติบราซิล ในวันพฤหัสบดีนี้ ต่อด้วยพบกับปารากวัย วันที่ 21 พ.ย. ก่อนจะกลับมาช่วยต้นสังกัดลิเวอร์พูล ทำศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก พบกับ จ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 25 พ.ย.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจโคลอมเบีย เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า สามารถจับกุมสมาชิกของกลุ่ม ELN 4 คน ที่มีส่วนร่วมในการลักพาตัวพ่อของดิอาซ ขณะที่ ข้อมูลจากทางการโคลอมเบีย เปิดเผยสถิติว่า กลุ่มติดอาวุธในโคลอมเบีย มีการลักพาตัวผู้บริสุทธิ์ 160 ครั้ง และปล่อยตัว 121 ครั้ง ระหว่างเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว - เดือน ก.ย. ปีนี้

จับกุมผู้ต้องสงสัย เหตุนักกีฬาฮอกกี้นำแข็งเสียชีวิต 

ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ อดัม จอห์นสัน นักฮอกกี้น้ำแข็งของทีมน็อตติงแฮม แพนเธอร์ส เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังโดนใบมีดรองเท้าฮอกกี้ของผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ที่ยกสูงมาโดนบริเวณลำคอ ทำให้เกิดประเด็นเรื่องอุปกรณ์ป้องกันสำหรับนักฮอกกี้น้ำแข็ง รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม

อดัม จอห์นสัน นักฮ้อกกี้น้ำแข็ง

อดัม จอห์นสัน นักฮ้อกกี้น้ำแข็ง

อดัม จอห์นสัน นักฮ้อกกี้น้ำแข็ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เซาท์ ยอร์คเชียร์ เปิดเผยว่า ได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา และยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังคงถูกควบคุมตัว โดยตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนเพื่อหาข้อสรุปการเสียชีวิตของ จอห์นสัน จากสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่า ชายที่โดนจับกุมตัวมีส่วนเกี่ยวข้องลักษณะไหน โดยตำรวจจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ จนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง