"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามจากไทย คว้ารองอันดับ 1 บนเวทีจักรวาล Miss Universe 2023

ศิลปะ-บันเทิง
17 พ.ย. 66
13:25
17,502
Logo Thai PBS
"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามจากไทย คว้ารองอันดับ 1 บนเวทีจักรวาล Miss Universe 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดประวัติ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เจ้าของตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023" สู่เวทีจักรวาล Miss Universe 2023

โค้งสุดท้ายของการประกวดบนเวทีจักรวาล Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้นที่ เมืองซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยรอบตัดสินจะจัดขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.นี้ ปีนี้มี 84 สาวงามจากทั่วโลกมาประชันความงาม และต้องรอลุ้นสาวงามคนไหนจะคว้า "มงกุฎ" ไปครอง 

ปีนี้ สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เจ้าของตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023" เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประชันความงาม 

อ่านข่าว : "เทวสตรีศรีอโยธยา" แอนโทเนีย เฉิดฉายรอบชุดประจำชาติ MU 2023

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

รู้จัก "แอนโทเนีย โพซิ้ว" 

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" มีชื่อเล่น "แอน" อายุ 27 ปี เกิดวันที่ 2 พ.ย.2539 มีส่วนสูง 175 เซนติเมตร จบปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มีแม่เป็นคนไทย และพ่อเป็นคนเดนมาร์ก ทำให้ "แอนโทเนีย" เติบโตมาในครอบครัวที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม โดยในวัยเด็ก "แอนโทเนีย" เคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ

"แอนโทเนีย" ชื่นชอบการเล่นกีฬาหลายประเภท บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล ฟุตบอล รวมไปถึงมวยไทย 

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

ไม่ได้มีเพียงความสวยเท่านั้น "แอนโทเนีย" ยังเป็นนางงามที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทุกคำสั่งซื้อจะสมทบทุน 1 ดอลลาร์สหรัฐให้กับโครงการ Little Steps ของตัวเอง ซึ่งทำต่อเนื่องมากกว่า 5 ปี ซึ่งโครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเติมความสุข คืนประโยชน์ให้แก่สังคม และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือต่าง ๆ นั้นก็เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่มีความแข็งแรงและปลอดภัย 

เส้นทางสู่เวทีประกวดนางงาม 

ก่อนเป็นเข้าสู่เวทีนางงาม "แอนโทเนีย" เคยโลดเล่น อยู่ในวงการบันเทิง และวงการเวทีประกวดมาก่อน ด้วยการเข้ามาแข่งขันรายการ The Face Thailand Season 1 เป็นลูกทีมของนักแสงชื่อดัง "พลอย เฌอมาลย์" โดยทำผลงานได้ดีที่สุดอยู่ที่อันดับที่ 10 ของซีซั่น  

จากนั้น "แอนโทเนีย" เดินหน้าเข้าสู่เส้นทางการประกวดนาง บนเวที มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019 ครั้งนั้นสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลกอย่าง "มิสซูปราเนชันแนล 2019" และเธอสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครอง กลายเป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศนี้มา และเป็นมิสซูปราเนชันแนลคนที่ 11 ของโลก

ดูเหมือนเส้นทางนางงามของ "แอนโทเนีย" จะยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น แม้จะมีมงใหญ่แล้ว แต่เธอก็อยากไปสู่เวทีจักรวาล ทำให้เธอตัดสินใจเข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023" โดยได้รับการแต่งตั้งเป็น "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ นครราชสีมา" และเป็นตัวแทนจังหวัด สู่เวทีระดับประเทศ ซึ่งการประกวดครั้งนี้มีตัวแทนสาวงามจาก 54 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน และเวทีนี้ "มงกุฎ" ก็ตกเป็นของเธอ จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด Miss Universe 2023 ในที่สุด 

อ่านข่าว : สวยฉ่ำ! แอนโทเนีย ประชันโฉม 84 สาวงามรอบเปิดตัว Miss Universe 2023

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

"แอนโทเนีย" พาภาษาสเปนฟีเวอร์

ประสบการณ์กับเวทีใหญ่ผ่านมาทำให้ "แอนโทเนีย" ถูกจับตามองเป็นพิเศษ และกลายเป็นหนึ่งในตัวเต็ง ที่แฟนๆ ต้องยกให้ เรียกได้ว่า กระแส "แอนโทเนีย" มาแรง มีคนติดตามส่งกำลังใจจำนวนมาก 

ไม่เพียงคนไทยที่ส่งแรงเชียร์ กระแส "แอนโทเนีย" ในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2023 ก็มาแรงไม่แพ้กัน นางงามไทยกลายเป็นขวัญใจเจ้าภาพเอลซัลวาดอร์ เพราะทั้งสวย และพูดภาษาสเปนได้ จนได้ใจแฟนนางงาม ขณะที่แฟนนางงามไทย ก็พากันโคฟเวอร์ พูดภาษาสเปนตาม "แอนโทเนีย" จนกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมบน แอปพลิเคชันติ๊กต๊อก

สำหรับประโยคที่ "แอนโทเนีย" แนะนำตัวเป็นภาษาสเปน  "Hola Universo. Hola El Salvador. Soy Anntonia Porsild. Con Mucho Orgullo representando a Tailandia"

ซึ่งเป็นการทักทาย และบอกว่าภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย

"แอนโทเนีย" ซุ่มเรียนภาษาสเปนไปจากประเทศไทย เพราะอยากให้ผู้คนในเอลซัลวาดอร์ ประเทศเจ้าภาพการประกวด เข้าใจในสิ่งที่เธออยากสื่อสาร ซึ่ง "เอลซัลวาดอร์" ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ 

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

อ่านข่าว : 84 สาวงาม อวดโฉมชุดประจำชาติ เวที Miss Universe 2023 

การประกวด Miss Universe 2023 ปีนี้พิเศษขึ้นกว่าปีก่อน ๆ นั้นเพราะนับ เป็นครั้งแรกในรอบ 66 ปีที่องค์กรมิสยูนิเวิร์สอนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว และ ผู้หญิงที่มีลูกได้เข้าประกวดอีกครั้ง ได้แก่

- Camila Avella สาวงามจากโคลอมเบีย

- Michelle Cohn สาวงามจากกัวเตมาลา

- Lorena Santen สาวงามจากสวิตเซอร์แลนด์

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกเช่นกันที่เปิดโอกาสให้ "หญิงข้ามเพศ" ร่วมประกวด ซึ่งในปีนี้มี 2 คน คนแรกเป็น สาวงามจากเนเธอร์แลนด์ Rikkie Kollé ส่วนอีกคนเป็นสาวงามจากโปรตุเกส Marina Machete เรียกว่าการประกวดครั้งนี้ เป็นการสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกเพศ

สำหรับการประกวดครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 72 โดยได้การสนับสนุนจาก นายิบ บูเคเล ประธานาธิบดีประเทศเอลซัลวาดอร์ และหน่วยงานภาครัฐ ที่หวังให้การประกวดนางงามครั้งนี้กระตุ้นภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่ง เอลซัลวาดอร์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ชายหาด ทะเล ที่เหมาะในการเล่นเซิร์ฟโต้คลื่น รวมถึงยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมด้วย

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

FB : Miss Universe Thailand

อย่างไรตาม มาร่วมส่งแรงเชียร์ให้ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามง บนเวที Miss Universe 2023 รอบตัดสิน (Final Competition) ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.นี้ ชมสด เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดทางเฟซบุ๊กเพจ Miss Universe Thailand และ Youtube : Miss Universe 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง