สุดทน! คอนโดหรูไม่ตรงปกร้อง สคบ.1 ปีไม่คืบ

สังคม
17 พ.ย. 66
14:23
1,975
Logo Thai PBS
สุดทน!  คอนโดหรูไม่ตรงปกร้อง สคบ.1 ปีไม่คืบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกบ้านสุดทน "คอนโดหรู" ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ไม่ตรงปกเพดานรั่ว กำแพงร้าว ท่อน้ำแตกไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้องสคบ.1 ปีไม่คืบ ล่าสุดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งทีมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เตรียมส่งเรื่องฟ้องอนุกรรมการ 28 พ.ย.นี้

กรณีลูกบ้านกว่า 20 ห้องในคอนโดหรูแห่งหนึ่งใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัว ทอง จ.นนทบุรี ไม่ตรงปก พบว่ามีเพดานรั่ว กำแพงร้าว ท่อน้ำแตก และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สระว่ายน้ำ ตามที่โฆษณา

วันนี้ (17 พ.ย.2566) นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังลูกบ้านเคยร้องเรียนผ่าน สคบ.ไปแล้วกว่า 1 ปี ไม่คืบหน้า และยังโดนข่มขู่คุกคามที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 8 ชั้นตึก A ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์การค้าชื่อดัง และ MRT สถานีตลาดบางใหญ่

กลุ่มผู้เสียหายพาหน่วยงาน และผู้สื่อข่าวตรวจสอบปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในคอนโดแห่งนี้ พบรอยร้าวตามผนังห้องทั้งด้านนอก และด้านใน บางห้องมีรอยน้ำรั่วซึม และพื้นลามิเนตบวมพังเสียหายหลายห้อง

นายวราวุธ กล่าวหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีรอยร้าวตั้งแต่ชั้น 7,8 รวมถึงเรื่องของไฟฟ้า น้ำท่วมขังภายในห้อง อาคารทรุดได้รับรู้ว่า มีปัญหาที่เกิดจากโครงสร้างด้วย ทางหน่วยงานจะแก้ไขปัญหาตามจุดที่ได้รับการร้องเรียนไป รวมถึงการที่มีหน่วยงานอื่นเข้ามาคุกคามลูกบ้านด้วย

ในส่วนของสคบ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก่อนมาตรวจสอบได้มีการกลั่นกรองการ ผ่านอนุกรรมการแล้ว เพราะเลยเวลาไกล่เกลี่ย ทางหน่วยงานยังไม่เจอผู้ประกอบการ เพราะยังมีการหลบหนี และไม่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงาน

สคบ.แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แจ้งตำรวจให้เร่งติดตามอยู่ สคบ.รวบรวมหลักฐาน เพื่อจะฟ้องทั้งอาญาและแพ่งเรื่องจะเข้าถึงอนุกรรมการกลั่นกรองภายในวันที่ 28 พ.ย.นี้

ลูกบ้านโวยไม่ตรงปก-ร้อง 1 ปีคดีไม่คืบ 

น.ส.ลิตา ดีเจริญ อายุ 40 ปี หนึ่งในลูกบ้านที่เสียหาย กล่าวว่า ซื้อคอนโดมาตั้งแต่ปี 2562  ราคา 1,600,000 บาท และเริ่มร้องเรียนเรื่องรอยร้าวมาตั้งแต่ช่วงปี 2564 รวมทั้งสาธารณูปโภคที่ยังไม่ได้รับจริงคือ สระว่ายน้ำ สกายวอล์ก ฟิตเนส โดยแจ้งว่าจะสร้างขึ้นให้พร้อมกับเฟส 2 ถึงตอนนี้ยังไม่มีการสร้างเกิดขึ้น

ในห้องของมีรอยผนังร้าวแบบทะลุถึงกันสองฝั่ง มีน้ำรั่วจากดาดฟ้าไหลลงมาจนพื้นมีน้ำขัง ทนอยู่ในสภาพนี้มานานหลายปีไม่คิดว่าตัวเองจะมาเจอเหตุการณ์อะไรอย่างนี้ เพราะเป็นบ้านหลังแรกด้วย

จากการที่เคยออกรายการไปก่อนหน้านี้ ทางคู่กรณีไม่ค่อยออกมาชี้แจงอะไร ส่วนทาง สคบ.ก็ตามเรื่องให้ค่อนข้างช้า ไม่มั่นใจว่ามีกระบวนการหรือเงื่อนไขอย่างไร แต่ตอนนี้รู้สึกอุ่นใจขึ้นบ้างแล้ว

เนื่องจากมีหน่วยงานจากสำนักนายกรัฐมนตรี สคบ. และหน่วยงานจากเทศบาลบางรักพัฒนา เข้ามาตรวจสอบให้ แต่อยากให้เร่งดำเนินการให้ถึงที่สุดว่า สรุปแล้วตึกนี้ ถูกสร้างมาถูกแบบที่วางไว้ตั้งแต่แรกหรือไม่

ไม่ได้อยากอยู่ที่นี่แล้ว ทำให้เสียสุขภาพจิตมาก อยากฝากถึงทุกคนที่คิดจะซื้อคอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แนะนำให้ศึกษาข้อมูล บริษัทให้ดี รวมถึงควรจะศึกษาข้อกฎหมายไว้ด้วย หากวันข้างหน้าเกิดอะไรขึ้นจะได้รู้และสามารถรักษาสิทธิ์ของตนเองได้อย่างถูกต้อง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง