แปรอักษร #จตุรมิตรครั้งที่ 30 ส่งกำลังใจ "หมอกฤตไท สู้ดิวะ"

กีฬา
18 พ.ย. 66
17:12
1,868
Logo Thai PBS
แปรอักษร #จตุรมิตรครั้งที่ 30 ส่งกำลังใจ "หมอกฤตไท สู้ดิวะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#จตุรมิตรครั้งที่ 30 ยังคงติดเทรนทวิตเตอร์ X จากปมดรามาแปรอักษร แต่วันสุดท้ายบรรยากาศ "ใจฟู" ทั้งสนามร่วมปรบมือดังกึกก้อง ส่งกำลังใจให้ "หมอกฤตไท-สู้ดิวะ" พร้อมภาพแปรอักษรของ สแตนเชียร์สวนกุหลาบ

#จตุรมิตรครั้งที่ 30 ยังคงติดเทรนทวิตเตอร์ X จากประเพณีสร้างความสามัคคี แก้ปัญหานักเรียนตีกัน ด้วยการจัดแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตร มานานกว่า 59 ปี 

แต่วันนี้มีการเรียกร้องสิทธิให้กับนักเรียน ให้เลิกบังคับขึ้นเชียร์และแปรอักษร จนกลายเป็นกระแสเห็นต่างอย่างกว้างขวางของทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันในการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ระดับมัธยมศึกษา 4 โรงเรียนชายล้วน คือ สวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย อัสสัมชัญ และเทพศิรินทร์ เป็นประเพณีสร้างความสามัคคีที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-18 พ.ย.นี้ 

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ค่อนข้างคึกคัก บรรดาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งนักกีฬาทยอยเข้าสแตนเชียร์ 

โดยการแปรอักษรครั้งนี้ ยังได้รับความชื่นชม เมื่อสแตนเชียร์ของสวนกุหลาบแปรอักษร เป็นรูปของหมอกฤตไท ธนสมบัติกุล ศิษย์เก่าสวนกุหลาบรุ่น 131 เจ้าของ "เพจสู้ดิวะ" ที่ป่วยเป็นมะเร็ง

จากนั้น เพจนักเกรียนสวนกุหลาบ ยังได้ขึ้นภาพแปรอักษรของหมอกฤตไท พร้อมระบุข้อความว่า 

ด้วยความรักจากน้องนักเรียนสวนกุหลาบ เพื่อพี่หมอกฤตไท

ก่อนหน้านี้ นัดหมายจะปรบมือให้ นพ.กฤตไท ในฐานะศิษย์เก่าสวนกุหลาบรุ่น 131 ในฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ โดยพบว่าในนาทีที่ 10 ของการแข่งขัน ทั้งสนามได้เริ่มปรบมือในนาทีที่ 9 เมื่อถึงนาทีที่ 10 ก็จะตะโกน "สู้ดิวะ" ทั้งหมด 10 ครั้ง เนื่องจากหมอกฤตไทเกิดวันที่ 10

อ่านข่าว ส่งกำลังใจ "หมอไท" สู้ดิวะ อัปเดตอาการป่วยมะเร็งปอด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง