โพสต์ความในใจ! "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ขอโทษคนไทย ชวดมง Miss Universe 2023

Logo Thai PBS
โพสต์ความในใจ! "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ขอโทษคนไทย ชวดมง Miss Universe 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แอนโทเนีย โพซิ้ว" โพสต์ความความรู้สึกครั้งแรก ขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับบ้านได้ พร้อมขอบคุณสนับสนุนทั้งหมด หลังคว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 เวที Miss Universe 2023

วันนี้ (19 พ.ย.2566) การประกวด Miss universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ประเทศเอลซัลวาดอร์ ที่จบไปแล้วอย่างสายงาม

โดย แอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง สร้างประวัติศาสตร์เป็นนางงามไทยที่ไปไกลถึงตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ในรอบ 35 ปี

ภาพ : IG porxild

ภาพ : IG porxild

ภาพ : IG porxild

ครั้งสุดท้ายที่ประเทศไทย ไปไกลถึงรองนางงามจักรวาล ต้องย้อนไป 57 ปีที่แล้ว โดยตัวแทนประเทศ ณ เวลานั้น คือ "จีรนันทน์ เศวตนันทน์" รองอันดับ 2 นางงามจักรวาลปี พ.ศ. 2509 ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยต่อจาก "อาภัสรา หงสกุล" นางงามจักรวาลคนแรกของไทย

ภาพ : IG porxild

ภาพ : IG porxild

ภาพ : IG porxild

ล่าสุด แอนโทเนีย โพซิ้ว ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า 

No words can describe the way I’m feeling right now. I put my all on the stage tonight for Thailand, for everyone who believed in me and was a part of my journey. I’m sorry I couldn’t bring the crown home for us, and I am eternally grateful for all of the love and support I have received throughout this journey. Without your support, I wouldn’t be standing here today. As I was once told, it’s not the crown and sash that is most important- but it’s what you do with the platform you have that matters most. I will continue to work towards my dreams and hope you will all come along with me on whatever path we go from here. I hope I can continue to be a guiding light to anyone who has a dream, a dream that they feel is impossible. Dare to take that first step because you never know where that path will take you and who you will meet along the way. I love you all from the bottom of my heart. Thank you for everything

ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า ไม่มีคำพูดใดสามารถอธิบายความรู้สึกของฉันตอนนี้ได้ ฉันแสดงทุกอย่างบนเวทีคืนนี้เพื่อประเทศไทย เพื่อทุกคนที่เชื่อในตัวฉันและเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของฉัน ฉันขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับบ้านให้เราได้ และฉันรู้สึกขอบคุณตลอดไปสำหรับความรักและการสนับสนุนทั้งหมดที่ฉันได้รับตลอดการเดินทางครั้งนี้ หากปราศจากการสนับสนุนของคุณ ฉันคงไม่ได้ยืนอยู่ที่นี่ในวันนี้

อย่างที่ฉันเคยบอกไป ไม่ใช่มงกุฎและสายสะพายที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งที่คุณทำกับแพลตฟอร์มที่คุณมีนั้นสำคัญที่สุด ฉันจะทำงานต่อไปเพื่อมุ่งสู่ความฝันของฉัน และหวังว่าทุกคนจะร่วมเดินทางไปกับฉันในทุกเส้นทางที่เราจะไปจากที่นี่ ฉันหวังว่าฉันจะยังคงเป็นแสงสว่างนำทางให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความฝันที่รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ กล้าที่จะก้าวแรกนั้น เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าเส้นทางนั้นจะพาคุณไปที่ไหน และคุณจะพบกับใครบ้างระหว่างทาง ฉันรักคุณทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ความรู้สึกนี้ไป ได้มีรุ่นพี่นางงาม คนในวงการบันเทิง และแฟนนางงามเข้าคอมเมนต์ส่งกำลังใจและชื่นชมการทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยมของ "แอนโทเนีย" มากมาย

ภาพ : IG porxild แอนโทเนีย โพสต์ความรู้สึก

ภาพ : IG porxild แอนโทเนีย โพสต์ความรู้สึก

ภาพ : IG porxild แอนโทเนีย โพสต์ความรู้สึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี

เปิดคำตอบชิงมง 3 สาวงาม เวที Miss Universe 2023

สาวงาม "นิการากัว" คว้ามง Miss Universe 2023 - "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1

Miss Universe 2023 รอบตัดสิน! “แอนโทเนีย โพซิ้ว” เข้ารอบ TOP 3 ลุ้นมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง