"มาโน" หลั่งน้ำตาทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ปัดตอบเรื่องอนาคต

กีฬา
22 พ.ย. 66
06:36
454
Logo Thai PBS
"มาโน" หลั่งน้ำตาทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ปัดตอบเรื่องอนาคต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาโน โพลกิง" ดีใจถึงกับหลั่งน้ำตา หลังทีมชาติไทย บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 ปัดตอบเรื่องอนาคตบอกไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ได้อยู่ในการควบคุม

วันที่ 21 พ.ย.2566 มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 แมตช์เดย์ที่ 2 ซึ่งทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ 3-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มซี

อ่านข่าว : บอลไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัด 2

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

มาโน กล่าวว่า ดีใจ ที่ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะสำคัญได้ หลังจากที่พลาดในเกมที่แล้ว ซึ่งเกมนี้นักเตะไทยกลับมามีสมาธิ ทำหน้าที่ได้อย่างดี โดยครึ่งแรกเจอปัญหากับสิงคโปร์ ที่มีสปิริตที่ดีจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ ทำให้กลับมาสู่เกมได้ แต่ครึ่งหลังนักเตะไทยคุมเกมได้ดีขึ้น ก่อนจะเป็น 2 ประตูที่ยอดเยี่ยมของ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราเก็บชัยชนะได้

อย่างแรก ทุกคนยังผิดหวังอยู่ ที่ไม่สามารถชนะจีน ในบ้านได้ แต่อย่างน้อยวันนี้เราก็ทำให้ทุกคนกลับมามีความสุขได้อีกครั้ง จากชัยชนะที่ทำให้เรากลับสู่เส้นทางที่ควรจะอยู่ ยังเหลืออีก 4 เกม ที่สำคัญที่เป็นไปได้อยู่สำหรับเรา
ส่วนอนาคต ผมไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตัวเอง สำคัญที่ทีมมากกว่า เพราะเชื่อว่าหลังจากเกมแรกกับจีน มีอะไรที่รบกวนสมาธิเยอะ แต่ทุกคนก็พยายามควบคุมสมาธิโฟกัสกับเกมนี้ให้ได้
ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

มาโน ยังกล่าวถึงกรณีของ ธีรศิลป์ แดงดา ว่าไม่ได้เล่น 1 เดือน ซึ่งได้พยายามสร้างความฟิต รวมถึงพูดคุยก่อนเกมแล้ว ซึ่ง ธีรศิลป์ บอกเล่นได้ 30 นาที และทางทีมก็ต้องระวังด้วย เพราะไม่อยากให้บาดเจ็บกลับไปที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัด ซึ่งสุดท้าย ด้วยคุณภาพ พอลงมาได้ นาทีเดียว ธีรศิลป์ ก็ควบคุมบอลจ่ายให้ ศุภณัฏฐ์ จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม

เปรียบมุ้ย เหมือนกับ ม้า ที่มีอายุ อาจจะเหนื่อยนิดนึง แต่พอกลับมาฟิตก็กลับมาวิ่งได้ดีอีกครั้ง แน่นอนว่าการเปลี่ยนตัวของเรา มีผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมได้ ทำให้เราสร้างเกมรุกได้ดีขึ้น ช่วยกันทำงานได้ดีจนเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้
ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ทั้งนี้นักเตะทีมชาติไทยจะมีเกมอุ่นเครื่อง กับทีมชาติ ญี่ปุ่น วันที่ 1 ม.ค.2567 มาโน หวังว่าทีมชาติไทย จะได้นักเตะที่ดีที่สุดแบบชุดนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ก่อนไปเล่นเอเชียนคัพ 2023 ที่ กาตาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ค่ำนี้

ไทย ประเดิมพ่าย จีน 1-2 ประตู นัดแรก คัดบอลโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง