"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมนายกฯ ปมตั๋วผู้กํากับ

การเมือง
23 พ.ย. 66
08:47
725
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมนายกฯ ปมตั๋วผู้กํากับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสุวรรณ" เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมร้ายแรง "เศรษฐา" 24 พ.ย.นี้ หลังหลุดปากปมขอตำแหน่งตำรวจระดับ ผกก. ในที่ประชุม สส.เพื่อไทย

วันนี้ (23 พ.ย.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดเผยว่า กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง หลุดปากพูดในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 พ.ย.เรื่องตำแหน่งผู้กำกับใหม่ โดยระบุว่า

ผู้กำกับใหม่ มั่นใจว่ามีผู้ผิดหวังมากกว่าผู้สมหวังในห้องนี้ที่ขอตำแหน่งไป เพราะมันเยอะ แต่ก็มีไม่น้อยที่ได้สมหวัง ซึ่งต้องพูดคุยเรื่องนี้กันให้เข้าถ่องแท้และต้องกำจัดปัญหานี้ เป็นอีกเรื่องที่เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ

นายศรีสุวรรณ ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้อยคำดังกล่าวอาจบ่งบอกถึงพฤติการณ์ในการใช้อำนาจของนายกฯ ในฐานะประธาน กตร. ที่สามารถเข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ในการแต่งตั้งนายตำรวจระดับ ผกก.ได้ ถือเป็นข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.185(3) ประกอบ ม.186 วรรคสอง ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ดังนั้นจะนำพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นการกล่าวหานายกฯ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เศรษฐา" แก้เกี้ยว #ตั๋วเพื่อไทย ยันไร้อำนาจโยกย้าย ตร.

"โรม" ชี้ "นายก " พูด ปม สส.ขอแต่งตั้ง ผู้กำกับ เข้าข่ายผิดกม. 3 ฉบับ

จับกระแสการเมือง : 22 พ.ย.2566 พิษปากพาไป "เศรษฐา" จาก "ขี้ข้า" ถึงตั๋วเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง