ตร.ทำแผน 2 ผู้ต้องหายิงนศ.เทคนิคดุสิต-เยียวยาครูเจี๊ยบ 2 แสน

อาชญากรรม
23 พ.ย. 66
10:08
420
Logo Thai PBS
ตร.ทำแผน 2 ผู้ต้องหายิงนศ.เทคนิคดุสิต-เยียวยาครูเจี๊ยบ 2 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุม 2 ผู้ต้องทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดียิงนักศึกษาเทคนิคดุสิตเสียชีวิต พร้อมนำตัวฝากขัง เตรียมควานหาอีก 1 ยังหลบหนี ส่วนยุติธรรมเยียวยาครอบครัว "ครูเจี๊ยบ" 200,000 บาท ส่วนเยาวชน 16 ปีเตรียมนำเข้าพิจารณา

วันนี้ (23 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดุสิต คุมตัวนายอัครพล และเยาวชนอายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุที่ซอยระนอง 2

โดยระหว่างการทำแผน ตำรวจได้จัดชุดกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัยโดยรอบด้วย ขณะเดียวกันมีประชาชนในพื้นที่เข้ามาสังเกตการณ์ด้วย

โดยหลังการทำแผนประกอบคำรับสารภาพตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเข้าฝากขังต่อศาล คดีนี้ยังมีผู้ก่อเหตุหลบหนีอยู่อีก 1 คน ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับมาดำเนินคดี

อ่านข่าว จับแล้ว "มือยิง" นักศึกษาเทคนิคดุสิต-ยังเหลืออีก 2 หลบหนี

ด้านนายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ ในฐานะโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า ที่ประชุมได้อนุมัติให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทของครูเจี๊ยบ เป็นเงิน 200,000 บาท ประกอบด้วย (1) ค่าตอบแทนกรณีผู้เสียหายถึงแก่ความตาย 100,000 บาท (2) ค่าจัดการศพ 20,000 บาท (3) ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท และ(4) ค่าเสียหายอื่น 40,000 บาท (กรณีเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของสาธารณชน)

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยานี้ เป็นการคุ้มครองสิทธิเบื้องต้นให้แก่ผู้เสียหายในคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม( ฉบับที่2) พ.ศ. 2559) ให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาตามหลักสิทธิมนุษยชนและมาตรฐานสากล

นายธีรยุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณี นายธนสรณ์ หรือน้องหยอด ผู้เสียหายอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมได้ไปแจ้งสิทธิและรับคำขอจากทายาทผู้เสียหายแล้ว และจะนำเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

อ่านข่าว

จับเพิ่ม 1 มือยิงเทคนิคดุสิต - เร่งตามตัวอีก 1

สลด! ยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิตเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง