ตร.จับเพิ่มอีก 1 ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดียิง นศ.อุเทนถวายฯ-ครูเจี๊ยบ

อาชญากรรม
23 พ.ย. 66
14:42
2,245
Logo Thai PBS
ตร.จับเพิ่มอีก 1 ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดียิง นศ.อุเทนถวายฯ-ครูเจี๊ยบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมเพิ่มอีก 1 คนต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดียิงนักศึกษาอุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ ขณะที่เพื่อนของผู้ต้องหามาถูกจับก่อนหน้านี้มั่นใจว่าตำรวจจับแพะ ระบุพร้อมนำหลักฐานไปต่อสู้ในศาล

วันนี้ (23 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีการเสียชีวิตของครูเจี๊ยบและนักศึกษาอุเทนถวาย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจเข้าควบคุมตัว นายธนภัทร อายุ 23 ปี บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถ.ติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 1073/2566 โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกัน สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด ตามที่บัญญัติไว้ตามภาค 2 นี้"

ขณะที่นายธนภัทร รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

เพื่อนมั่นใจ ตร.จับแพะ-มีหลักฐานขอสู้ในศาล

ด้านนายชนัญชิต อายุ 22 ปี เพื่อนของผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เดินทางไป สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อขอเข้าเยี่ยมผู้ต้องหา

นายชนัญชิต เปิดเผยว่า วันนี้มาเยี่ยมเพื่อนซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ มีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก ที่ผ่านมาตัวเองและเพื่อนกลุ่มนี้มีความสนิทสนมกันมาก เนื่องจากเคยติวหนังสือด้วยกันเพราะเรียนคณะวิศวกรรมเหมือนกัน แต่อยู่คนละมหาวิทยาลัย

ส่วนความเกี่ยวข้องของเพื่อนในคดีนี้ เชื่อว่าตำรวจจับผิดคนและมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันอย่างแน่นอน โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุที่แท้จริงอาจเป็นกลุ่มอริต่างสถาบันที่เคยมีปัญหากันมาก่อน เนื่องจากในอดีตนักศึกษาอุเทนถวายเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ

นายชนัญชิต ยังมั่นใจว่าหลักฐานที่มีจะสามารถช่วยให้เพื่อนพ้นผิดและพร้อมที่จะนำหลักฐานชื้นสำคัญไปต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 คนที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมอยู่นั้นยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุม 8 วัยรุ่นต้องสงสัยยิง "นศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ" เสียชีวิต

ตร.ค้นรถเอี่ยวยิง "ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทน" พบทำเป็นองค์กรมีทุนสีเทาหนุน

ตร.ตรวจจุดพ่นเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวายฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง