"ศุภมาส" สั่ง ปลัด อว.เร่งหารือสถาบันการศึกษา แก้ปัญหา "นร.-นศ." ตีกัน

สังคม
23 พ.ย. 66
19:05
412
Logo Thai PBS
"ศุภมาส" สั่ง ปลัด อว.เร่งหารือสถาบันการศึกษา แก้ปัญหา "นร.-นศ." ตีกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ศุภมาส” สั่งการให้ปลัดกระทรวง อว.ประชุมหน่วยงานและสถาบันการศึกษาแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษาที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเพื่อหาแนวทางป้องกัน เผยไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำรอย

วันนี้ (23 พ.ย.66) น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษาบ่อยครั้งซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินรวมทั้งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว ตร.จับเพิ่มอีก 1 ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดียิง นศ.อุเทนถวายฯ-ครูเจี๊ยบ 

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องปราม ป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตนจึงได้สั่งการให้นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว.จัดให้มีการประชุมเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเชิญหน่วยงานและสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือเพื่อหามาตรการในการป้องกันและแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติของสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดกระทรวง อว.ต่อไป

ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาเกิดขึ้นบ่อยและหลายครั้งส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ประกอบกับขณะนี้สถาบันการศึกษาเริ่มทยอยเปิดเรียน กระทรวง อว.ไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำรอยอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งอาจจะมีการเลียนแบบก่อเหตุการณ์ขึ้นมาอีก

อ่านข่าว จิตแพทย์แนะ "เด็กอาชีวะตีกัน" ต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ

น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า ดังนั้นการหามาตรการป้องกันและป้องปรามเพื่อไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงจึงจำเป็นเร่งด่วน ดิฉันในฐานะรัฐมนตรีที่รับผิดชอบดูแลสถาบันการศึกษาและในฐานะแม่ที่มีลูกเข้าใจความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุด เพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่และปลอดภัย

 อ่านข่าว 

เด็ดปีกแก๊งล่าหัวเก็บแต้ม "โจ๋อาชีวะ" ปฎิบัติการว.5 สืบนครบาล 

ตร.ตรวจจุดพ่นเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวายฯ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง