เร่งจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คน คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ

อาชญากรรม
23 พ.ย. 66
19:54
962
Logo Thai PBS
เร่งจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คน คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คน คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ ตร.ยัน เป้าหมายคือ กวาดล้างทั้งองค์กร

วันนี้ (23 พ.ย.66) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการคลี่คลายคดีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ ครูเจี๊ยบ ถูกยิงเสียชีวิตว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 9 คน วันนี้ทำให้ทราบว่า ยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอยู่อีก ส่วนมากเป็นผู้ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนในการกระทำความผิด ซึ่งตำรวจกำลังติดตามจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี

อ่านข่าว 

"ศุภมาส" สั่ง ปลัด อว.เร่งหารือสถาบันการศึกษา แก้ปัญหา "นร.-นศ." ตีกัน 

เปิดเส้นทางรวมตัว "ช่างกล" สู่องค์กรอาชญากรรม

ส่วนบุคคลที่อ้างว่า เป็นเพื่อนและเข้าเยี่ยมผู้ต้องหา พร้อมกล่าวอ้างต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่าจับแพะ ทั้งยังระบุว่า มีหลักฐานที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาลตำรวจจะตรวจสอบประวัติอาชญากรรมด้วย

สำหรับคนกลุ่มนี้ เบื้องต้นพบอย่างน้อยแล้ว 84 คน ผลการตรวจค้น Safe house ในซอยวงศ์สว่าง 19 พบหลักฐานที่เป็นสมุดจดคำสอน โดยมีเนื้อหาระบุว่า “ถ้าตำรวจสอบ ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ทราบ ไม่ให้ความร่วมมือ

แม้จะมีข้อมูลว่า มีอย่างน้อย 84 คน แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะกลุ่มนี้มีสัญญาใจต่อกันว่า ทุกคนต้องปกป้องบุคคลที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม

อ่านข่าว เด็ดปีกแก๊งล่าหัวเก็บแต้ม "โจ๋อาชีวะ" ปฎิบัติการว.5 สืบนครบาล

นอกจากนี้ ตำรวจยังเปิดเผย ภาพถ่ายภายในบ้านพักในซอยย่านวงศ์สว่าง ที่ตำรวจบุกตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา (22 พ.ย.66) ซึ่งเป็นลักษณะการรวมกลุ่มสมาชิก โดยมีชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนโซฟาไม้ คล้ายเป็นผู้นำหรือ หัวหน้ากลุ่ม ขณะที่ผนังห้องมีเสื้อสถาบันแขวนอยู่หลายตัว

การจัดลำดับความสำคัญของสมาชิกกลุ่มนี้จะประเมินจากการได้รับการยอมรับภายหลังการก่อเหตุ มากกว่านั้นคือการก่อเหตุแล้วรอดพ้นจากการจับกุมก็จะได้รับการยอมรับ ชื่นชมที่มากกว่า รูปแบบนี้เป็นการสืบทอดมารุ่นสู่รุ่นแต่ในอดีตไม่ได้รุนแรงและเลวร้ายเท่าปัจจุบัน 

พล.ต.ต.ธีรเดช ยังกล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นที่พบส่วนใหญ่ คือ ผู้ที่เรียนไม่จบและถูกให้ออก หรือ เป็นกลุ่มที่พ้นสภาพ โดยผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ที่จับกุมได้ยืนยันว่า มีแนวโน้มเกี่ยวข้องทั้งหมดแต่มีหน้าที่แตกต่างกันไป ส่วนใครทำหน้าที่อะไรอยู่ระหว่างการสอบสวน 

ภาพถ่ายภายในบ้านพักในซอยย่านวงศ์สว่าง ที่ตำรวจบุกตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา (22 พ.ย.66) ซึ่งเป็นลักษณะการรวมกลุ่มสมาชิก

ภาพถ่ายภายในบ้านพักในซอยย่านวงศ์สว่าง ที่ตำรวจบุกตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา (22 พ.ย.66) ซึ่งเป็นลักษณะการรวมกลุ่มสมาชิก

ภาพถ่ายภายในบ้านพักในซอยย่านวงศ์สว่าง ที่ตำรวจบุกตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา (22 พ.ย.66) ซึ่งเป็นลักษณะการรวมกลุ่มสมาชิก

อ่านข่าว ตร.ค้นรถเอี่ยวยิง "ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทน" พบทำเป็นองค์กรมีทุนสีเทาหนุน 

ส่วนเรื่องการเงิน เรื่องของค่าใช้จ่าย พบบัญชีต้องสงสัย แต่ยังต้องขยายผลต่อ แต่ในเบื้องต้นที่เปิดเผยได้ คือ เป็นลักษณะการระดมทุนช่วยกันออกเงิน ลงขันกัน เป็นเงินกองกลาง รวมไปถึงผู้ที่เป็นศิษย์เก่าหรือพ้นสภาพออกไปแล้วก็ร่วมสมทบเงินสนับสนุนด้วย

อ่านข่าว เปิดเส้นทางรวมตัว "ช่างกล" สู่องค์กรอาชญากรรม 

ทั้งนี้ มีผู้ทำหน้าที่ผู้ดูแลบัญชีการเงิน นั่นก็คือนายพฤฒิพล ผู้ต้องหาที่ถูกจับในเคหะแห่งหนึ่ง ที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เพราะได้รับการยอมรับหลังจากก่อเหตุสำเร็จกรณียิงคู่อริหน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา และยังรอดจากการจับกุมของตำรวจมาได้นานถึง 11 เดือน ซึ่งเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุนั้นถูกจับไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ตร.ตรวจจุดพ่นเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ คดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวายฯ  

จิตแพทย์แนะ "เด็กอาชีวะตีกัน" ต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง