ทีมชาติไทย U23 ร่วมสาย ซาอุดิอาระเบีย อิรัก ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
24 พ.ย. 66
07:42
619
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย U23 ร่วมสาย ซาอุดิอาระเบีย อิรัก ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จับสลากได้กลุ่มซี ร่วม ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุ้นคัดโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส

วันที่ 23 พ.ย.2566 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (2024 AFC U-23 Asian Cup) ซึ่งจะจัดการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ในเดือน เม.ย.2567 โดยความสำคัญอยู่ที่การมีโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ฝรั่งเศส เดิมพัน ซึ่งในส่วนของโซนเอเชียได้โควต้า 3 ทีมครึ่ง

ปรากฏว่าทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร ถูกจับอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน ซึ่งหากประเมินถึงคู่แข่งในกลุ่ม ทีมชาติไทยก็มีโอกาสได้ลุ้นคว้าโควตาโอลิมปิก เนื่องจากคู่แข่งไม่ได้เหนือกว่ามา หากทีมชาติไทยมีการเตรียมทีมที่ดี ก็ได้ลุ้น

แต่ปัญหาสำคัญของทีมชุดนี้ อยู่ที่โปรแกรมชิงแชมป์เอเชีย ไม่ตรงกับช่วงฟีฟาเดย์ และหากมีโปรแกรมไทยลีกทับซ้อนก็มีโอกาสสูงที่หลายๆ สโมสรจะไม่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติ

อย่างไรก็ตามจากการประสานงานเบื้องต้น ทีมชาติไทยชุดนี้จะมีแข้งหลักแน่ๆ แล้ว 16 คน ส่วนในรายของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวความหวัง ที่ค้าแข้งอยู่กับโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ทางทีมจะพยายามประสานเพื่อดึงตัวมาช่วยทีมชาติชุดนี้ให้ได้

โดยทางอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับว่า การไปโอลิมปิกของทีมชาติไทยก็มีโอกาส หากได้รับความร่วมมือที่ดีจากสโมสรต่างๆ ในเรื่องการปล่อยตัวผู้เล่นมาช่วยทีมชาติ

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เม.ย. - 3 พ.ค.2567 เพื่อหาโควต้า 3 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิก ที่ฝรั่งเศส ในปี 2024 แบบอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 4 จะไปเพลย์ออฟชิงตั๋วกับโซนแอฟริกาต่อไป

ผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้

กลุ่มเอ - กาตาร์ (เจ้าภาพ), ออสเตรเลีย, จอร์แดน, อินโดนีเซีย
กลุ่มบี - ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จีน
กลุ่มซี - ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก, ทีมชาติไทย, ทาจิกิสถาน
กลุ่มดี - อุซเบกิสถาน, เวียดนาม, คูเวต, มาเลเซีย

อ่านข่าวอื่นๆ : 

เตรียมตั้ง "อิชิอิ" คุมทีมชาติไทยเเทน "มาโน"

"มาดามแป้ง" แถลงแยกทาง "มาโน" ตั้ง "อิชิอิ" คุมทัพช้างศึกชุดใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง