ผบ.ตร.สั่งเช็กที่มาคลิปชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด"

อาชญากรรม
24 พ.ย. 66
22:22
1,231
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเช็กที่มาคลิปชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.สั่งชุดสืบสวนตรวจสอบที่มาของคลิปชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" ไลฟ์สาเหตุการหนีไม่ได้รับความเป็นธรรม และสั่งเร่งติดตามจับกุม พร้อมให้จเรตำรวจตรวจสอบเนื้อหาคลิปพาดพิงตำรวจ ยืนยันทำความจริงให้ปรากฎให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันนี้ (24 พ.ย.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวว่า จากกรณีมีคลิปชายหน้าคล้าย นายชวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ออกมาเผยถึงเหตุของการหนีและไม่ได้ความเป็นธรรมนั้น ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.ที่ดูแลงานสืบสวนตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิปว่า มีข้อเท็จจริงอย่างไร มีการถ่ายคลิปที่ไหน ถ่ายในช่วงไหน พร้อมเร่งติดตามจับกุมนายชวลิต มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าว : ด่วน! ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม

ในส่วนของเนื้อหาในคลิปคงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้จเรตำรวจลงไปตรวจสอบว่า มีการพาดพิงตำรวจคนใดบ้าง มีข้อเท็จจริงอย่างไร

ผิดถูกว่าไปตามพยานหลักฐาน ต้องทำความจริงให้ปรากฎ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งหากตำรวจทำผิดจริง จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัย อาญา และปกครอง

ทั้งนี้ ขอฝากไปยังประชาชนให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังสื่อโชเชียล ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการตามข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ทำความจริงให้ปรากฎ และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ซึ่งหากคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างไร ตำรวจก็พร้อมที่จะประสานงาน ดำเนินการให้ แต่ทั้งนี้ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายที่ให้อำนาจไว้

อ่านข่าวอื่น ๆ

เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก

เปิดแผน "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี

ตร.เชื่อ "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่บนเขาบรรทัดขยายเวลาปิดล้อมถึง 30 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง