เชียงรายจับร้านขายน้ำกระท่อม พบ 80 เยาวชนมั่วสุม

อาชญากรรม
25 พ.ย. 66
09:20
872
Logo Thai PBS
เชียงรายจับร้านขายน้ำกระท่อม พบ 80 เยาวชนมั่วสุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เชียงรายเข้ม จัดระเบียบสังคม พบเยาวชนมั่วสุม 12-25 ปี มากถึง 80 คน ดื่มน้ำกระท่อม และพบจักรยานยนต์ดัดแปลงไม่มีการครอบครอง 4 คัน

วันนี้(25 พ.ย.2566 ) นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าฯ เชียงราย และนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจเพื่อจัดระเบียบสังตรวจสอบการกระทำผิดของสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง เลขที่ 248 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พบเยาวชนอายุระหว่าง 14-25 ปี กว่า 80 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อมกันอยู่เป็นกลุ่ม และมีเยาวชนอีกจำนวนหนึ่งยืนรออยู่หน้าร้าน อายุต่ำสุดเพียง 12 ปี

จากการตรวจสอบภายในร้าน พบพนักงานแสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน 1 คน แต่พนักงานไม่สามารถแสดงใบอนุญาตต่างๆ ได้ และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข และจำหน่ายน้ำกระท่อม ฝ่าฝืน พ.ร.บ.อาหารฯ

นอกจากนี้ร้านดังกล่าวไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหาร และไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติ ก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่ หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น

และยังพบว่า มีการจำหน่ายกัญชาและช่อดอกกัญชา ซึ่งไม่มีใบอนุญาตจำหน่าย พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การเสพบริการ และภายในร้านมีการนั่งเสพกัญชาด้วย

ด้านนอกร้านพบและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลง ไม่สามารถแสดงใบครอบครองรถได้อีก 4 คัน เจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 7 ข้อหา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้การตรวจสอบพบ กลุ่มเยาวชนอายุ 12-20 ปี จึงได้จัดทำบันทึกสอบถามพฤติกรรมเพื่อนำมาเป็นข้อมูลให้กับคณะทำงานจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงราย ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง