กระบะเมาแล้วขับพุ่งชน จยย.ในงานบุญกฐิน ตาย 9 เจ็บนับสิบ

ภูมิภาค
26 พ.ย. 66
10:06
5,599
Logo Thai PBS
กระบะเมาแล้วขับพุ่งชน จยย.ในงานบุญกฐิน ตาย 9 เจ็บนับสิบ
เกิดอุบัติเหตุกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในงานมหรสพบุญกฐิน จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิต 9 คน เจ็บอีกนับ 10 คน รถเสียหายกว่า 20 คัน สอบสวนพบคนขับเมาแล้วขับ

วันที่ (25 พ.ย.2566) เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ถนนสายไพรบึง - แยกหัวช้าง บริเวณหน้าวัดสำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ไหล่ทาง และฟุตบาท ทำให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 10 คน เสียชีวิต 9 คน โดยเป็นประชาชนที่เดินทางไปดูมหรสพ การฉายภาพยนตร์ในงานบุญกฐิน ก่อนจะมีการทอดถวายในวันนี้ (25 พ.ย.)

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายอำเภอ ใกล้เคียง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดทันที 7 คน ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลไพรบึงอีก 2 คน รวมเป็น 9 คน

ร.ต.อ.นพดล อินทร์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง รุดตรวจสอบที่เกิด ได้ควบคุมนายเกียรติศักดิ์ คนขับรถกระบะ ไว้สอบสวนหลังพบว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากนั้นได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีค่าสูงถึง 240 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงนำตัวไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ารถคันเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วสูง และตีคู่กับรถอีกคันมาด้วย น่าจะมีการแซงกันแต่แซงไม่พ้น จึงทำให้หักหลบรถจักรยานยนต์ และประชาชนที่มาร่วมชมมหรสพ งานบุญกฐิน เกิดเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ข้างถนน กว่า 20 คันเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตดังกล่าว

พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง นำตัวคนขับรถกระบะไปตรวจเลือดเพื่อการพิสูจน์อย่างละเอียด ที่ รพ.ขุนหาญ ก่อนจะนำตัวไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้แจ้งให้ญาติเดินทางมาพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศล ตามศาสนาต่อไป

อ่านข่าวอื่น ๆ : 

เจ้าบ่าวยิงเจ้าสาวพร้อมญาติ ก่อนยิงตัวตายตาม เสียชีวิตรวม 5 ศพ

พบแล้วศพสาว อบต.ใน จ.สุราษฎร์ธานี หลังสามีสารภาพลงมือฆ่าเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง