“ปาสตอเร่” ประเดิมประตูแรกพาแซงต์ แชร์กแมงชนะ เบรสต์ 1-0

กีฬา
12 ก.ย. 54
12:05
8
Logo Thai PBS
“ปาสตอเร่” ประเดิมประตูแรกพาแซงต์ แชร์กแมงชนะ เบรสต์ 1-0

“ฮาเวียร์ ปาสตอเร่” นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ยิงประตูชัยช่วยให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะ เบรสต์ 1-0

ฟุตบอลลีกเอิงนัดที่ 5 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง เปแอสเช ปารีส แซงต์แชร์กแมง เปิดสนามปาร์ค เดอส์ แปรงส์ รับการมาเยือนของ เบรสต์ ที่เสมอมา 4 นัดรวดก่อนหน้านี้ นัดนี้เปแอสเชเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนได้มากกว่า และมาได้ประตูชัยนาทีที่ 68 จากการยิงของ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ กองหน้าอาร์เจนติน่า ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโร แพงที่สุดเป็นสถิติใหม่ของลีกเอิง และถือเป็นประตูแรกของ ปาสตอเร่ และเป็นประตูเดียวในเกมนี้ ให้ เปแอสเช ชนะ เบรสต์ 1-0 สำหรับเปแอสเชอยู่อันดับ 4 ของตารางมี 10 แต้มจาก 5 นัด

ส่วนมงต์เปลลิเย่ต์ ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านชนะ นีซ ไป 1-0 ได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา 15 นาทีจาก สุเลยมาเน่ กามาร่า ตัวสำรอง ทำให้มงต์เปลลิเย่ต์ ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไปมี 12 แต้ม ส่วน นีซ รั้งอันดับ 19 ของตารางและยังไม่ชนะทีมใดเลย
 
ส่วนฟุตบอลโปรตุกีซลีก ที่สนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา เอฟซี ปอร์โต้ ยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่นหลังเปิดบ้านชนะ วิคตอเรีย เซตูบัล ไป 3-0 ปอร์โต้ได้ 3 ประตูในครึ่งหลังจาก เจา มูตินโญ่ นาที 55, เจมส์ โรดริเกวซ 75 และ เฟร์นานโด เบลุชชี่ นาที 88 ทำให้ปอร์โต้ ชนะ 4 นัดรวด มี 12 แต้มนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

ด้านเบนฟิก้า เปิดบ้าน ชนะ กิมาเรส 2-1 โดยเบนฟิก้า ได้ 2 ประตูจากการยิงจุดโทษของ ออสก้าร์ คาโดโซ่ กองหน้าทีมชาติปารากวัย นาทีที่ 33 และ 45 ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกได้จาก เอ็ดก้าร์ ซิลบา นาที 63 ทำให้เบนฟิก้า อยู่อันดับ 2 ของตารางมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง 2 แต้ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง