แจก 8 เว็บไซต์ ลอยกระทงออนไลน์แบบที่ชอบ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ไลฟ์สไตล์
26 พ.ย. 66
12:40
192,586
Logo Thai PBS
แจก 8 เว็บไซต์ ลอยกระทงออนไลน์แบบที่ชอบ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับถอยหลังเทศกาลที่ทุกคนรอคอย "ลอยกระทง" ปีนี้ตรงกับวันที่ 27 พ.ย.2566 Thai PBS รวบรวม 8 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถลอยกระทงได้ ประหยัดทั้งเวลา ทั้งค่าใช้จ่าย แล้วยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

1. กรุงเทพมหานคร

ปีนี้ กทม.ชวนทุกคนลอยกระทงออนไลน์ และมาชมกระทงแบบดิจิทัลจากโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่กันที่คลองโอ่งอ่าง เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือก็สามารถลอยกระทงออนไลน์แบบง่ายๆ ได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถร่วมลอยกระทงออนไลน์แบบรักษ์โลกกับกรุงเทพฯ มั่นใจได้เลยว่ากระทงทุกใบจะมาลอยอยู่บนผิวน้ำคลองโอ่งอ่างอย่างแน่นอน สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.2566 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์  https://loykratong-ongang.web.app

2. กระทรวงวัฒนธรรม

กระทรวงวัฒนธรรมชวนร่วมเทศกาลลอยกระทง สามารถส่งการ์ดอวยพรเนื่องในวันลอยกระทงให้กับญาติพี่น้อง เพื่อน หรือคนรัก พร้อมกับแชร์ลงโซเชียลและดาวน์โหลดได้ด้วย ที่เว็บไซต์  https://ecard.m-culture.go.th/

3. Sanook

เฉลิมฉลองเทศกาลพร้อมเสริมความรู้ไปกับ Sanook เชิญทุกคนออกแบบกระทงตามสไตล์ที่ชื่นชอบ มีทั้งกระทงใบตอง กระทงดอกไม้ กระทงน้ำแข็ง และกระทงกะลา พร้อมร่วมอธิษฐานขอพร ขอขมาต่อพระแม่คงคา นอกจากนี้ยังมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวันลอยกระทงให้อ่านเพิ่มเติมกันอีกด้วย ที่เว็บไซต์ https://season.sanook.com/loykrathong/share/127274/

4. M THAI

ลอยกระทงออนไลน์กับ M THAI สามารถเลือกจังหวัดที่คุณต้องการจะลอยกระทงได้ มีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังมีกระทงสุดสร้างสรรค์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระทงพญาปัง กระทงกลีบบัว กระทงเลขหวย กระทงพระพิฆเนศ กระทงหลงงาน กระทงฉลามงับงับ และกระทงพระเชตุพนวิมลมังคลาราม นอกจากนี้สามารถเขียนคำอธิษฐานและแชร์ไปยังโซเชียลต่าง ๆ ได้ด้วย ที่เว็บไซต์  https://mthai.com/loykrathong/170092876321

5. ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า

ปีนี้ ดิ โอลด์ สยาม ชวนทุกคนลอยกระทงออนไลน์ ร่วมกันลดขยะในแม่น้ำลำคลอง เพราะการลอยกระทงออนไลน์ก็ช่วยสืบสานประเพณีไทยได้โดยที่ไม่ต้องเพิ่มขยะให้กับธรรมชาติ เลือกกระทงตามความชอบของตนเองแล้วก็ตั้งคำอธิษฐานได้ที่เว็บไซต์ https://theoldsiam.co.th/loykrathong

6. Map Longdo

สำหรับ Map Longdo มีไฮไลต์คือ นอกจากจะมีจุดลอยกระทงเป็นแม่น้ำมากมายทั่วประเทศให้เลือกแล้ว ยังมีกระทงสุดสร้างสรรค์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น กระทงทาสแมว สำหรับคนรักแมว, กระทงโสดจ๊ะ สำหรับคนที่ต้องการบอกสถานะของตนเอง เมื่อเลือกสำเร็จแล้ว กระทงของลอยอยู่ในแผนที่และยังสามารถแชร์ลงโซเชียล ชวนให้เพื่อน ๆ มาร่วมลอยกระทงด้วยกันได้ที่เว็บไซต์ https://map.longdo.com/loykrathong/

7. Ecard Design

ลอยกระทง 2566 ออนไลน์ "ออเจ้า" สามารถเลือกตัวการ์ตูนสวมชุดไทย เลือกรูปแบบกระทงและสถานที่ได้แล้ว ยังสามารถทำบุญออนไลน์โดยการปล่อยนก ปล่อยปลาได้อีกด้วย ถือเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจ มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย นอกจากจะได้รับความสนุกกลับ ไปแล้วยังอิ่มบุญอีกด้วย ที่เว็บไซต์ https://www.ecarddesignanimation.com/home/loykrathong.php

8. ReadAWrite

ReadAWrite เหมาะสำหรับใครที่อยากลอยโคม หรือแม้กระทั่งใครที่อยากพายเรือเว็บนี้ก็มีให้เลือก นอกจากนี้ยังมีกระทงดอกไม้ให้เลือกอีกด้วย พร้อมกับใส่คำอธิฐานขอพรด้วยที่เว็บไซต์ https://www.readawrite.com/?action=loykrathong

อ่านข่าวเพิ่ม :

ปชช.หนุน "ลอยกระทง" เป็น Soft Power กระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

แจกพิกัด 13 จุดลอยกระทง ทั่วไทย เริ่ม 18 - 28 พ.ย.66

ททท. ชวนลอยกระทง ล่องเรือไฟฟ้าเช็กอินรอบคลองผดุงกรุงเกษม

"กระทงซาลาเปาแฟนซี" สีสันวันลอยกระทงเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

ปักหมุด 34 สวนสาธารณะ ลอยกระทง 27 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง