"แอนโทเนีย โพซิ้ว" ถึงไทย ขอบคุณทุกคนต้อนรับอบอุ่น

Logo Thai PBS
"แอนโทเนีย โพซิ้ว" ถึงไทย ขอบคุณทุกคนต้อนรับอบอุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ได้ใจคนไทยทุกคน! "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เดินทางถึงไทย ขอบคุณทุกคนต้อนรับอย่างเนืองแน่น บอกอยากกินเมนู ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว และ ขนมจีนน้ำยาไก่

วันนี้ (26 พ.ย.2566) แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยปรากฏตัวใน "ชุดไทยจักรี" ออกแบบโดย "ภูษา ผ้าลายอย่าง" แรงบันดาลใจจาก "ชุดไทยจักรี" 1 ในชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ ปักประดับด้วยงานหัตถศิลป์สะพักเฉวียงบ่า ตามอย่างชุดไทยจักรี ปักด้วยดิ้นข้อ ถมดิ้นโปร่ง ประดับปีกแมลงทับ "ลายพุ่มข้าวบิณฑ์" ใช้โทนสีเขียวน้ำไหล อันเป็นสีมงคลประจำวันอาทิตย์ และแสดงให้เห็นถึงความร่มเย็นเป็นการต้อนรับกลับสู่ มาตุภูมิ อันอุดมสมบูรณ์อย่างอบอุ่น

ในส่วนของผ้านุ่ง ตัดมาจากผ้าลายอย่าง "ลายอรุโณทัย" หมายถึง รุ่งอรุณแห่งความสุข ด้วยลวดลายที่เขียนเป็นนางฟ้าถือวิชนีย์(พัด) โบกพัดปัดสิ่งชั่วร้ายให้มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ปักประดับบริเวณหน้านางให้สวยงาม ด้วยลวดลายดวงดารา ที่เปล่งประกายบนท้องฝ้า พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชร ให้ความสวยงามตามแบบชุดไทยพระราชนิยม

โดย แอนโทเนีย เปิดใจขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ มาต้อนรับกลับบ้านในวันนี้ ตื่นเต้นที่ได้มาเจอทุกคน มาเจอโมเมนต์นี้กับทุกคน เป็นความรู้สึกที่ทำให้ดีที่สุด

สิ่งที่ทำในวันนี้ไม่ใช่เพื่อตัวเอง และเพื่อประเทศ แต่เพื่อเป็นตัวอย่างว่าถ้าเรามีความฝัน ถ้าเราพร้อมที่จะสู้ สิ่งแรกเราต้องมีความเชื่อมั่นใจตัวเอง และความสามารถของตัวเอง เราไม่ต้องเปลี่ยนโลกใบนี้ภายใน 1 วัน จากจุดนี้ทุกคนจะร่วมมือจับมือไปกับแอน

ทุกปีเราทำให้ดีที่สุด เพื่อโชว์วัฒนธรรม รอยยิ้มของคนไทย ที่ต้อนรับทุกคนที่มาเยือนประเทศไทย

แอนไม่ได้เหนือกว่าใคร แอนเท่ากับทุกคน ทุกคนมายืนในใจของแอน วันนี้เป็นแค่วันแรกที่เราจะเดินทางไปด้วยกัน

มีหลายวันที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และบอกตัวเองว่าไม่รู้ไปต่อได้ไหม ไปต่อได้ไหม แต่มีคุณแม่ และแม่ปุ้ย ที่สู้กับแอนมาตลอด และเป็นแรงผลักดันให้ตลอด 

แอนไม่ได้มงกุฎ miss Universe แต่แอนเชื่อว่าได้ใจคนไทยทุกคน

ขณะเดียวกันก็มีเสียงเรียกร้องจากแฟนนางงามให้แอนโทเนียพูดภาษาสเปนแนะนำตัวอีกครั้งด้วย

อ่านข่าว : ชมอัลบั้มภาพ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 กลับบ้าน

นอกจากนี้ แอนโทเนีย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ตื้นตัน ภูมิใจ และมีความสุขมากๆ ที่เห็นแฟนคลับมารอต้อนรับ ไม่เคยคิดว่าจะมีคนมาต้อนรับมาขนาดนี้ 

แฟนคลับทุกคนอยู่ในหัวใจแอนเสมอ เหมือนคนในครอบครัว ขอบคุณที่มั่นใจในความสามารถของแอน จะทำให้ดีที่สุด

ชุดไทย ซอฟต์พาวเวอร์ พร้อมส่งต่อให้ทั่วโลกรับรู้

แอนโทเนีย บอกว่าเธอพร้อมส่ง ซอฟต์พาวเวอร์ ทุกอย่างให้ชาวโลกได้รู้ ทั้งชุดไทย ผ้าไทย ไหว้ไทย ไปจนถึงยิ้มสยาม และยังยืนยันหนักแน่นว่าจะใส่ผ้าไทยไปร่วมงานใหญ่ๆ ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน เพราะนอกจากความสวยแล้ว ชุดไทยก็ยังช่วยเพิ่มพลังให้ตัวเองได้ด้วย

ยอมรับเสียใจไม่ได้มง Miss Universe 2023

นอกจากนี้ แอนโทเนีย ได้เล่าถึงวินาทีที่ยืนจับมือกับสาวงามจากนิการากัว ก่อนประกาสผลการประกวด ว่า ณ ตอนนั้นเหมือนไม่ได้ยินอะไร เหมือนหูดับ และยินดีกับสาวงามนิการากัว ที่ได้รับตำแหน่ง Miss Universe 2023 

พร้อมยอมรับว่าเสียใจที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคาดหวัง Miss Universe 2023 นางงามจักรวาลไม่ได้เป็นจุดสุดท้าย ตนแต่ยังอีกหลายอย่างที่ทำด้วยกัน และเราสามารถทำอย่างอื่นได้ที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเอง ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อทุกๆคน

"แอนโทเนีย" อยากกินเมนู ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว-ขนมจีนน้ำยาไก่

ทั้งนี้ แอนโทเนีย ยังเปิดเผยว่าอาหารที่อยากกินเมื่อเดินทางกลับมาถึงเมืองไทย คือ ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว และ ขนมจีนน้ำยาไก่

อ่านข่าว : ต้อนรับกลับบ้าน! "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023

ขณะที่แฟนคลับนางงามเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมชูป้ายข้อความขนาดใหญ่ เพื่อให้กำลังใจแอนโทเนียที่เธอต่อสู้ ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ ในรอบ 35 ปี หลังจากที่ไทยไม่ได้มงกุฎในเวทีนางงามจักรวาลมานาน 

จัดขบวนแห่ขอบคุณคนไทยจากท้องฟ้าจำลอง มุ่งหน้าอุทยานเบญจสิริ

นอกจากนี้ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ได้จัดขบวนรถโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) เปิดประทุน สีน้ำเงิน รุ่น Rolls-Royce 1951 Silver Dawn convertible ลักษณ์ประทับ เพื่อแสดงความยินดีและขอบคุณคนไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปที่ท้องฟ้าจำลอง ผ่านเอกมัย มาทองหล่อ พร้อมพงษ์ ไปที่ อุทยานเบญจสิริ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะสำคัญของถนนสุขุมวิท หลังจากนั้นจะเข้าที่พัก

อ่านข่าวเพิ่ม : 

ต้อนรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 กลับบ้าน

สาวงาม "นิการากัว" คว้ามง Miss Universe 2023 - "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1

โพสต์ความในใจ! "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ขอโทษคนไทย ชวดมง Miss Universe 2023

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี

เปิดคำตอบชิงมง 3 สาวงาม เวที Miss Universe 2023

"มาลาลา ยูซาฟไซ" คือใคร? ผู้หญิงที่ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" อยากเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง