ตำรวจ ตั้ง 11 จุดตรวจ ดูแลความปลอดภัย วันลอยกระทง กทม.

สังคม
27 พ.ย. 66
18:35
364
Logo Thai PBS
ตำรวจ ตั้ง 11 จุดตรวจ ดูแลความปลอดภัย วันลอยกระทง กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองบัญชาการตำรวจนครบาลปล่อยแถวกำลังตำรวจเตรียมความพร้อมดูแลการจราจร และความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลลอยกระทง ตั้งด่านทั่วกรุงสกัดกั้นเด็กแว้นออกก่อความรำคาญในช่วงกลางคืน

วันนี้ (27 พ.ย.2566) ตำรวจกว่า 250 นาย สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวเตรียมความพร้อม ณ ลานอนุสาวรีย์พระรูปพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก บริเวณเชิงสะพานพุทธ เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลเรื่องการจราจรและความปลอดภัยของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีขึ้นในค่ำคืนนี้

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า กองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อดูแลประชาชนอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร รวมถึงความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 เน้นย้ำเรื่องการดูแลด้านการจราจร ในจุดจัดงานต่าง ๆ ที่มีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กว่า 136 จุด ซึ่งมีจุดจัดกิจกรรมขนาดใหญ่จำนวน 4 จุด

ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรอย่างเคร่งครัด คอยแนะนำให้หลีกเลี่ยง หาเส้นทางรองในการสัญจรเพื่อความสะดวก ช่วงก่อนและหลังเทศกาลลอยกระทงที่จะมีขึ้นในวันนี้ พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอดจนถึงอาสาสมัครภาคประชาชนบูรณาการร่วมกันตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามแผนที่ได้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ

นอกจากปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด ยังได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน จากปัญหาในปีที่แล้วที่พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานก่อกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยว่าอาจเกิดอุบัติเหตุ จึงมีมาตรการวางกำลังตั้งจุดตรวจ โดยกองบังคับการตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจทั้งหมด 11 จุดสกัดกั้นตามพื้นที่เสี่ยง ที่มักพบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่บ่อยครั้งเอาข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ นอกเหนือจุดตรวจของสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ต่างๆ

ทั้งนี่ยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายคอยสอดส่องดูแลเหตุอาชญากรรมอื่น ๆ ทั้งเพจลักทรัพย์ และการจุดพลุจุดประทัดโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนให้ร่วมเทศกาลลอยกระทงตามกฎระเบียบ และไม่กระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย ประชาชน ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุ สามารถโทรแจ้งสายด่วน 1197 หรือตำรวจท้องที่ได้ทันที

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณเชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ประชาชนได้เริ่มทยอยมาลอยกระทงตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้านำกระทงมาวางขายบริเวณทางเดินเท้าที่ทางกรุงเทพฯจัดเตรียมไว้ให้เป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศก็เริ่มเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางความดูแลด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่จับกรมเจ้าท่า

เช่นเดียวกันเรือเก็บสิ่งปฏิกูลของสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมในบริเวณนี้ เพื่อเก็บกระทงที่ประชาชนนำมาลอย เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ 20.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ครั้งแรกของโลก! ลอยกระทงดิจิทัล รักษาประเพณีควบคู่รักษ์สิ่งแวดล้อม

ทร.ลาดตระเวน 5 จุดงานลอยกระทง 2566 ดูแลความปลอดภัยแม่น้ำเจ้าพระยา

ปักหมุด 11 สถานีรถไฟฟ้า ผ่านสถานที่จัดงานลอยกระทง 13 จุด

แจก 8 เว็บไซต์ ลอยกระทงออนไลน์แบบที่ชอบ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง