จดหมาย "แป้ง นาโหนด" ถึงมือ ผช.รมต.ประจำสำนักนายกฯ

อาชญากรรม
28 พ.ย. 66
11:35
1,920
Logo Thai PBS
จดหมาย "แป้ง นาโหนด" ถึงมือ ผช.รมต.ประจำสำนักนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ระบุใช้เวลาไม่นานตรวจสอบข้อเท็จจริง หลัง "แป้ง นาโหนด" เขียนจดหมายร้องเรียนทั้งประเด็นไม่ได้รับความเป็นธรรมประกันตัว ถูกอัยการระดับสูงเรียกเงิน 5 แสน และการร้องขอให้รื้อคดีของอัยการ

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด เขียนจดหมายด้วยลายมือ พร้อมลงชื่อ โดยส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี

เนื้อหาในจดหมายดังกล่าว ระบุถึงการกล่าวอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนยุติธรรม โดยต้องการให้นายกรัฐมนตรี พร้อมผู้เกี่ยวข้องตรวจข้อเท็จจริง 7 เรื่อง ได้แก่ ประเด็นที่อ้างว่า ศาลไม่มีความยุติธรรม ในการให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว, ตำรวจบางนายปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีพฤติการณ์เรียกรับเงินและยักยอกทรัพย์สิน

ตรวจสอบประเด็นเรื่องการขายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรมของเรือนจำ รวมถึงการทรมานนักโทษ, การรื้อคดีของอัยการคนหนึ่งกับพรรคพวก และการกล่าวหาว่าอัยการระดับสูงเรียกรับเงินจากนายเชาวลิต 500,000 บาท ในระหว่างถูกดำเนินคดี แต่นายเชาวลิตไม่จ่าย จึงถูกฟ้องดำเนินคดีเพียงคนเดียว

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เปิดเผยว่า อาจใช้เวลาไม่นานในการตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวว่าเป็นไปตามที่นายเชาวลิตกล่าวอ้างหรือไม่

ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความที่เคยดูแลด้านคดีความให้นายเชาวลิต เห็นว่า ควรนำข้อร้องเรียนทั้งหมดเข้าสู่คณะกรรมธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ถูกพาดพิงมาชี้แจง หากให้หน่วยงานที่ถูกพาดพิง หรือถูกกล่าวหา ตรวจสอบกันเอง อาจจะมีข้อครหาได้ว่าเป็นการช่วยเหลือกัน

ไทยพีบีเอส พยายามติดต่อบุคคลที่นายเชาวลิตพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีชิงตัวผู้ต้องหาจากตำรวจภูธรภาค 8 เมื่อปี 2562 และอัยการสั่งไม่ฟ้อง เช่น อัยการบอย, ประธานติ่ง, นายจรวด, จ.ส.อ.สมมิตร และ ด.ต.ธีรวุฒิ แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม 

"แป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 2 ย้ำไม่ได้รับความเป็นธรรม 

อัยการสูงสุด สั่งสอบด่วน "อัยการ" ถูก "แป้ง นาโหนด" พาดพิงเรื่องคดีปี 63

ผบ.ตร.รู้ตัวคนพา "เสี่ยแป้ง" ลงเขา ขอให้มอบตัวการันตีไม่วิสามัญฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง