ผบ.ตร.สั่ง "บิ๊กต่าย" สอบปม ตม.บุกจับบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน

อาชญากรรม
29 พ.ย. 66
14:45
2,246
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่ง "บิ๊กต่าย" สอบปม ตม.บุกจับบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.สั่ง "บิ๊กต่าย" ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ตม.บุกจับบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน ให้รายงานผลวันนี้ แต่ยังไม่พิจารณาคำสั่งเด้ง 5 เสือพื้นที่

วันนี้ (29 พ.ย.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับทราบกรณีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน เมื่อช่วงเช้าวันนี้แล้ว แต่ในรายละเอียดนั้นยังไม่ทราบว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องบ้าง

ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบรายละเอียด และที่มาที่ไปของบ่อนดังกล่าว รวมถึงประเด็นที่ระบุว่าเป็นชาวต่างชาติมาลักลอบเปิดบ่อน โดยให้รายงานผลการตรวจสอบภายในวันนี้ (29 พ.ย.) หากพบว่ามีมูลความผิดจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีจเรตำรวจแห่งชาติร่วมตรวจสอบด้วย โดยจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าขณะนี้เป็นความร่วมกันจับกุม หรือหน่วยนอกเข้ามาจับกุม จึงต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

ส่วนการพิจารณาโยกย้าย 5 เสือโรงพักที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายออกคำสั่งโยกย้ายให้ไปช่วยราชการ เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน หากพบว่าพื้นที่ใดปล่อยปละเลย หรือพบมีมูลความผิดจริง จะพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายได้โดยไม่ต้องรอวาระการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี เนื่องจากได้เน้นย้ำให้ตรวจตราเรื่องอบายมุขในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

สำหรับช่วงเช้าวันนี้ (29 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.นำหมายศาลเข้าตรวจค้นโรงแแรมดังกล่าวบนชั้น 8 และชั้น 9 พบว่าภายในตกแต่งหรูหรา มีโต๊ะพนันหลายประเภท จับกุมนักพนันชาวจีน 26 คน พนักงานคนไทย 23 คน นอกจากนี้ พบของกลางโต๊ะบาคาร่า 6 โต๊ะ, ตู้สลอต 6 เครื่อง, เครื่องยิงปลา 1 ตัว, ไพ่ร้อยกว่าสำรับ, ชิปแลกเงินหลายสิบล้าน พร้อมเงินสดอีก 3.5 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สตม.จับบ่อนหรูย่านงามวงศ์วาน รวบ 26 นักพนันชาวจีน ยึดเงิน 3.5 ล้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง