ธนกฤตส่งหนังสือ "แป้ง นาโหนด" ร้องทุกข์ 3 กระบวนการยุติธรรม

การเมือง
29 พ.ย. 66
17:57
486
Logo Thai PBS
ธนกฤตส่งหนังสือ "แป้ง นาโหนด" ร้องทุกข์ 3 กระบวนการยุติธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนกฤต" เดินสาย 3 หน่วยงาน ยุติธรรม- ตำรวจ- อัยการ หลังแป้ง นาโหนด ยื่นร้อง จับตาคลิปที่ 3 ลุ้นมอบตัวหรือไม่ใน 4-5 วัน

วันนี้ (29 พ.ย.2566) นายธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ เปิดเผยถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง (แป้ง นาโหนด) ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมผ่านทนายความมายัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ และ ตนว่า ก่อนหน้านี้ นายเชาวลิต เคยอัดคลิปขอความเป็นธรรมไว้ แต่ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานได้ ต้องยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรและต้องมีการลงลายมือชื่อ

นายธนกฤตกล่าวว่า ตนได้ลงเลขรับหนังสือไว้เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 15.57 น. แต่ไม่ทราบว่าเอกสารดังกล่าวหลุดไปที่สื่อได้อย่างไร รายละเอียดก็เป็นตามที่มีการเผยแพร่ อาทิ ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี, เรื่องที่อ้างว่ามีการรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ของรัฐในองค์กรหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวการสั่งคดี ซึ่งข้อเท็จจริงคงต้องให้หน่วยงานเป็นผู้ตรวจสอบ โดยในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.2566) จะนำคำร้องดังกล่าวไปส่งต่อยังกระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนจะมีคลิป 3 ออกมาหรือไม่นั้น นายธนกฤตกล่าวว่า ยังไม่ยืนยัน เพราะไม่ได้รับการติดต่อโดยตรงจากนายแป้ง เพราะผู้ต้องหาจะติดต่อผ่านทนายความเท่านั้น และจากการพูดคุยคาดว่า นายแป้งยังอยู่ในประเทศไทย อย่างไรก็ถาม ลึกๆ หวังว่านายแป้งจะเข้ามอบตัว โดยขอเวลาอีก 4-5 วัน

อ่านข่าวเพิ่ม :

เบื้องลึกหมูเถื่อน ดัน "ยุทธนา" ย้าย "สุริยา" คอนเทนต์การเมือง

โดน “หมูเถื่อน” กัดจมเขี้ยว เงื่อนปมเด้ง "อธิบดีดีเอสไอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง